Để đạt mục tiêu này, Sở Du lịch đã gửi đến doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, các hãng hàng không kế hoạch xúc tiến du lịch với 14 hoạt động nổi bật.
Đối với thị trường nước ngoài, theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ngành du lịch sẽ nhắm đến thị trường khách Kazakhstan khi tổ chức một đoàn công tác đến 2 thành phố Astana và Almaty trong cuối tháng 1-2024.
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục có đoàn công tác xúc tiến ở thị trường Trung Quốc tại TP Thượng Hải và Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vào tháng 3; TP Bangkok - Thái Lan vào tháng 4; tiếp đó là Mỹ, Nhật Bản. Ngoài ra, Khánh Hòa còn đón các đoàn famtrip của Trung Quốc, Úc, Thái Lan nhằm giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm du lịch cho các doanh nghiệp lữ hành.
Đối với du lịch nội địa, 2 sự kiện được chờ đợi là Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang với chủ đề: "Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng" diễn ra từ ngày 13 đến 16-6 tại Quảng trường 2 Tháng 4. Liên hoan có hơn 200 gian hàng giới thiệu dịch vụ du lịch, ẩm thực, lễ hội bia, lễ hội cà phê, lễ hội bùn khoáng, lễ hội yến sào…
Đặc biệt, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với màn trình diễn công nghệ drone. Ngoài đội chủ nhà Việt Nam, lễ hội còn có 3 đội đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc tham gia trình diễn. "Với hàng loạt sự kiện, chúng tôi hy vọng sẽ quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ra thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó hoàn thành mục tiêu đề ra, cũng như định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa" - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin.
Năm 2023, khách du lịch đến Khánh Hòa đạt hơn 7,2 triệu lượt khách, tăng 181,6% so với năm 2022. Doanh thu du lịch đạt hơn 33.000 tỉ đồng, tăng 142,8% so với năm 2022.
Bình luận (0)