xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

35.000 du khách xông đất Đà Lạt dịp đầu năm mới

Trường Nguyên

(NLĐO) - Đến nay, tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 12-2, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tính từ ngày 8 đến 10-2-2024 (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 1 Tết Nguyên đán), tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh ước đạt 35.000 lượt.

35.000 du khách xông đất Đà Lạt dịp đầu năm mới- Ảnh 1.

Lâm Đồng đang vào cao điểm du lịch Tết Nguyên đán.

Trong đó, khách trong nước đạt 30.000 lượt, khách quốc tế đạt 5.000 lượt. Khách qua đăng ký lưu trú khoảng 20.000 lượt. Dự kiến sắp tới lượng khách tiếp tục tăng.

Dự báo lượng khách tập trung đông nhất là từ chiều 11-2 đến ngày 14-2 (từ mùng 2 đến mùng 5 Tết). Thời điểm này, các khách sạn từ 3-5 sao sẽ đạt công suất từ 90-95%, các loại hình phòng nghỉ khác đạt 75-85% công suất.

Theo UBND tỉnh, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú được đảm bảo tốt. Đến nay, chưa ghi nhận sự cố nào đối với du khách; chưa ghi nhận trường hợp vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan duy trì các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bội tín trong kinh doanh, nâng ép giá, chèo kèo du khách.

Bên cạnh đó, cũng tăng cường kiểm tra, không để du khách sử dụng không gian công cộng, công viên để tổ chức dã ngoại, ăn uống, cắm trại tự phát làm mất mĩ quan, vệ sinh môi trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo