xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.000 lá cờ Tổ quốc đến với Điện Biên

SỸ HƯNG - QUỐC ANH

5.000 lá cờ trong chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" trao tặng tỉnh Điện Biên càng có ý nghĩa khi địa phương hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 14-12, Báo Người Lao Động phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM và Hội Nhà báo TP HCM trao tặng 5.000 lá cờ từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện cho tỉnh Điện Biên.

Tiếp thêm động lực, lòng tự hào

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình "Hành trình qua miền Tây Bắc" do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tổ chức dành cho phóng viên, biên tập viên tiêu biểu của thành phố, diễn ra từ ngày 12 đến 16-12.

Ông Bùi Phan Thảo - Thư ký Tòa soạn, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Người Lao Động - cho biết cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người dân TP HCM, Báo Người Lao Động có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các vùng biển đảo, biên giới. Qua 4 năm phát động và thực hiện chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", tính đến ngày 14-12, chương trình đã trao tặng 2.018.520 lá cờ Tổ quốc. Chương trình có ý nghĩa sâu sắc, góp phần lan tỏa lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

5.000 lá cờ Tổ quốc trao tặng tỉnh Điện Biên, trong đó có 300 lá cờ trao cho Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và người dân xã Mường Lói, huyện Điện Biên là một phần trong chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc". Thông qua đó, góp phần tiếp thêm động lực, niềm tự hào đến chiến sĩ và đồng bào tỉnh Điện Biên để chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Lò Thị Minh Phượng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên - cho biết địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và có vị trí chiến lược quan trọng. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để chuẩn bị kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024). Tuy nhiên, tỉnh Điện Biên vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, rất mong có sự chung tay giúp sức của các địa phương, các nhà hảo tâm cũng như sự tuyên truyền, quảng bá của các cơ quan báo chí về vùng đất anh hùng, góp phần giúp địa phương phát triển.

Tiếp nhận 5.000 lá cờ Tổ quốc từ đại diện Báo Người Lao Động, bà Lò Thị Minh Phượng gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM và Hội Nhà báo TP HCM cùng chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc".

"Nhận 5.000 lá cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động, chúng tôi rất vinh dự và sẽ trao tặng đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng, người dân ở khu vực biên giới. Ý nghĩa hơn nữa là những lá cờ Tổ quốc này sẽ được chúng tôi treo trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ" - bà Phượng nhấn mạnh.

Đại diện đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TP HCM trao tặng quà, cờ Tổ quốc cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học và đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Đại diện đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TP HCM trao tặng quà, cờ Tổ quốc cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học và đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Cờ Tổ quốc đến với Bộ đội Biên phòng

Ông Nguyễn Tấn Phong - Ủy viên Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM - gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tạo điều kiện để đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TP HCM tham quan và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã cùng đồng đội hy sinh máu xương làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Sau khi thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đoàn đến thăm và trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn ở xã Mường Lói với tổng số tiền 160 triệu đồng và tập sách, áo ấm... "Đây là tấm lòng từ các cơ quan báo chí TP HCM với mong muốn đóng góp một phần quà nhỏ chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây" - ông Nguyễn Tấn Phong bày tỏ.

Ông Lường Văn Biên, Chủ tịch UBND xã Mường Lói, cho hay Mường Lói là xã biên giới vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên. Xã nằm cách trung tâm TP Điện Biên Phủ hơn 80 km, hơn 99% là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều năm qua, xã được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành quan tâm, ưu tiên dành nhiều chương trình, dự án đầu tư để phát triển, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

"Mong rằng trong thời gian tới, xã Mường Lói tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, tổ chức để địa phương giảm bớt khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo" - Chủ tịch UBND xã Mười Lói bày tỏ.

Thượng tá Khuất Văn Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc - cảm ơn sự quan tâm, tấm lòng của Báo Người Lao Động thông qua những món quà đầy ý nghĩa. Theo ông, 300 lá cờ Tổ quốc mà Báo Người Lao Động trao tặng thể hiện sự trân trọng chủ quyền quốc gia thiêng liêng.

"Những lá cờ này sẽ được cắm ở các vị trí thể hiện chủ quyền biên giới quốc gia; qua đó tuyên truyền cho người dân về chủ quyền đường biên, mốc giới. Món quà càng ý nghĩa hơn khi sắp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - chiến thắng lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu" - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc tự hào. 

Chương trình về nguồn ý nghĩa

Trong chuỗi hoạt động về nguồn "Hành trình qua miền Tây Bắc", sáng 14-12, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TP HCM đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1. Đoàn cũng đến tham quan Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ: Đồi A1, Hầm chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ...

Chiều cùng ngày, đoàn đến tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học và Đồn Biên phòng Huổi Puốc ở xã Mường Lói với tổng trị giá 160 triệu đồng tiền mặt cùng hiện vật.

Dịp này, Báo Người Lao Động cũng tặng 60 phần quà gồm tập vở cho các em học sinh nghèo hiếu học và 10 phần quà cho các hộ dân trên địa bàn.

T.Phương

Cùng ngày, tại Khu Di tích lịch sử Kim Đồng (tỉnh Cao Bằng), Quận Đoàn 5 (TP HCM) tổ chức chương trình "Vì đàn em thân yêu" trong khuôn khổ chuyến Hành trình về nguồn với chủ đề "Cội nguồn cách mạng Pác Bó, thủ đô kháng chiến Tân Trào" năm 2023.

Ban Thường vụ Quận Đoàn 5 và Hội đồng Đội quận 5 đã trao tặng 5.000 cuốn tập và 500 khăn quàng đỏ cho Huyện Đoàn Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đại diện Báo Người Lao Động và Quận Đoàn 5 cũng trao tặng Huyện Đoàn Hà Quảng 400 lá cờ để thực hiện chương trình "Vì biên cương Tổ quốc". Số cờ này được trích từ 1.000 lá cờ trong chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động trao tặng Quận Đoàn 5 trước đó.

L.Vĩnh


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo