Theo Anh Duy chia sẻ, "Ngân nga Việt Nam" là ca khúc được đầu tư nhiều nhất trong sự nghiệp khi mang hình ảnh 23 tỉnh thành khắp Việt Nam vào sản phẩm. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Đào Duy Quỳnh - một trong những cái tên nổi bật từ chương trình "Sing my song" mùa 2.
Đây cũng là lần đầu tiên, Trương Trần Anh Duy kết hợp cùng với ê-kíp sản xuất là Công ty TNHH Truyền thông và Giáo dục AK Media - cái nôi đào tạo năng khiếu và sản xuất các chương trình nghệ thuật lớn, tạo ra MV này.
Theo đuổi dòng nhạc Epic - thể loại chỉ thường xuất hiện ở các bộ phim điện ảnh kết hợp với các nhạc cụ truyền thống như đàn tranh, sáo, đàn nhị, múa chén, đàn đá, đàn T'rưng… Anh Duy mong muốn truyền tải thông điệp về truyền tải nét đẹp văn hóa, lịch sử.
Từ câu nói của NSND Tự Long: "Văn hóa là bản chất, văn hóa là cội nguồn, văn hóa là dân tộc", Anh Duy đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ và quyết định thực hiện một MV mang những hình ảnh đẹp về cảnh quan và cả văn hóa, lịch sử, nét sinh hoạt đặc trưng của dân tộc.
"Ngân nga Việt Nam" là hành trình trải dài về chuyến đi 23 tỉnh thành, từ 1-9 đến 1-11. Ê-kíp thực hiện đã đi qua 43 địa điểm tại 23 tỉnh thành với tổng quãng đường 15.000 km để đến với các tỉnh: Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, TP HCM, Cần Thơ, Đồng Tháp….
"Chúng tôi đi suốt 2 tháng, qua 23 tỉnh và quay ở rất nhiều địa hình với chi phí ước tính khoảng gần 500 triệu đồng. Tôi từng run bần bật, suýt ngất khi đứng ở mỏm đá cheo leo nhưng tôi nghĩ khán giả sẽ rất thích cảnh này nên cứ thế mà gồng mình vượt qua nỗi sợ.
Tôi nghĩ MV này là một dấu mốc sự nghiệp với tôi không chỉ vì số tiền đầu tư lớn mà còn vì tôi đã dám vượt qua nhiều nỗi sợ, thách thức để mang đến sản phẩm cho khán giả" - Anh Duy trải lòng.
MV "Ngân nga Việt Nam" được phát hành vào 19 giờ ngày 11-11 trên kênh YouTube Trương Trần Anh Duy Official và trên các nền tảng nhạc số.
Bình luận (0)