COE sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển các giải pháp ngân hàng AI của Backbase trên toàn thế giới và được dẫn dắt bởi ông Chris Shayan - Giám đốc mảng AI của Backbase, cựu Giám đốc phụ trách Trải nghiệm khách hàng tại Techcombank và HDBank.
Trung tâm Xuất sắc tọa lạc tại vị trí gần tòa nhà Saigon Center ở Quận 1, có riêng một tầng phục vụ hoạt động phát triển AI. Trung tâm này tập hợp một đội ngũ kỹ sư chuyên về web, di động, lớp truy cập dữ liệu, AI, máy học và các mô hình ngôn ngữ lớn, thúc đẩy sự phát triển và đổi mới liên tục trong lĩnh vực AI.
Theo ông Shayan, mục tiêu của trung tâm là ra mắt sản phẩm đầu tiên trong vòng 6 tháng kể từ khi thành lập, thể hiện sự tin tưởng của Backbase vào một chu kỳ phát triển vượt bậc.
"Việt Nam có vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Backbase. Trong giai đoạn này, Trung tâm Xuất sắc tập trung tận dụng nguồn tài năng này để tạo ra các tính năng AI hàng đầu thế giới, giúp các ngân hàng giải quyết các vấn đề kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tận dụng kiến thức và kinh nghiệm phong phú từ danh mục các chuyên gia về công nghệ và ngân hàng của Backbase"- ông Shayan cho biết.
Ông Shayan cho biết thêm: "Trung tâm Xuất sắc sẽ tận dụng AI để nâng cao giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase bằng cách tăng cường nhu cầu sử dụng và trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, cũng như cấp quyền truy cập vào hoạt động phân tích để đưa ra quyết định đúng đắn. Trung tâm Xuất sắc hướng đến việc tích hợp dọc AI để nâng cao giá trị khách hàng trọn đời, đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển và triển khai các sản phẩm để ngân hàng sớm tiếp cận được các tính năng dựa trên AI".
Việt Nam là trung tâm đang phát triển của Backbase
Hội nghị thường niên ENGAGE của Backbase sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 11, 12-9. Điểm nhấn của hội nghị năm nay là tập trung vào AI và Trung tâm Xuất sắc mới. Với chủ đề "Tái thiết kế ngân hàng", ENGAGE Asia 2024 sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, từ những câu chuyện thành công đến những thành tựu tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số và chuyển đổi số. Những bài thuyết trình này sẽ cho thấy sự tiến bộ thực tế của các ngân hàng châu Á đã mạnh dạn áp dụng phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm. Các nhà lãnh đạo ngân hàng từ khắp châu Á được mời tham gia sự kiện ý nghĩa này.
Bình luận (0)