Nếu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) không sửa đường thì Bộ GTVT cứ đề nghị Thanh tra Giao thông làm việc cật lực (nếu cần đề nghị CSGT) là xong thôi, cần gì ý kiến nhiều! Tôi chợt nghĩ: TKV vì lợi ích riêng mà hủy hoại đường giao thông của Nhà nước xây để phục vụ nhân dân (vì nhân dân đóng thuế), có ích kỷ và thiếu trách nhiệm không ?
Anh Năm
TKV hình như chỉ quen khai thác tài nguyên để bán. TKV không quen làm đường. Giá thành bauxite không có khoản tính chi phí làm đường nên TKV không làm đường là phải!
Hoàng Hà
Quốc lộ 20 xuống cấp trầm trọng, sắp tới phải “cõng” thêm xe chở bauxite Ảnh: THI HOÀNG
Không biết Bộ Công an sẽ đứng về Bộ GTVT hay Bộ Công Thương nhỉ? Nếu đứng về phía Bộ GTVT thì chắc chắn 100% xe của TKV sẽ bị thổi phạt vì hầu hết cầu trên Quốc lộ 20 đều không đạt chuẩn cho xe ben của TKV. Còn nếu Bộ Công an đứng về phía Bộ Công Thương, cho xe của TKV chạy ở những con đường này thì đường sá, cầu cống hư hỏng, TP Đà Lạt sẽ chết vì đường hư hỏng, du khách chán Đà Lạt!
Ngô Mai
Nếu những con đường mà TKV chở bauxite đi qua không cấm hay không quy định về tải trọng thì TKV cứ việc đi, cứ theo luật mà làm. Nếu Bộ GTVT thấy việc vận chuyển bauxite trên những con đường đó không bảo đảm an toàn (giao thông và con đường) thì cứ quy định về tải trọng tối đa, cấm một số loại xe nào đó thế thôi.
Nhã Thuyên
Bình luận (0)