xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

350.000 lượt người nhờ ứng dụng né kẹt xe

Bài và ảnh: Gia Minh

(NLĐO) – Sau 1 tháng đưa vào vận hành, người dân đã thấy sự hữu hiệu của cổng thông tin giao thông TP HCM trong việc tìm đường để né kẹt xe.

Cổng thông tin giao thông TP HCM trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua website giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên các thiết bị di động được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP đưa vào vận hành từ ngày 19-1.

Thống kê sau 1 tháng, hiện lượt truy cập vào hệ thống website và phần mềm trên thiết bị di động vào khoảng 350.000 lượt. Riêng việc tải ứng dụng trên các thiết bị di động dùng hệ điều hành Android OS và IOS vào khoảng 65.000 lượt.

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn – Sở GTVT TP, từ lúc cổng thông tin giao thông được đưa vào vận hành, trung bình có từ 250 đến 500 người sử dụng đồng thời vào cùng một thời điểm, có lúc cao nhất tới 4.100 người.


Cổng thông tin tình hình giao thông TP HCM trên thiết bị di động

Cổng thông tin tình hình giao thông TP HCM trên thiết bị di động

Đơn vị trên cũng cho biết thông tin về tình hình giao thông theo thời gian thực trên cổng thông tin dựa vào dữ liệu tính toán tốc độ lưu thông của các phương tiện trên đường, gồm dữ liệu từ hệ thống xe buýt, thiết bị giám sát hành trình trên các loại xe…, để từ đó cảnh báo những nơi ùn tắc hoặc đang có nguy cơ xảy ra ùn tắc cho người dùng.

Những hình ảnh trên cổng thông tin được cập nhật dựa trên dữ liệu từ hệ thống camera đã được lắp đặt (340 camera). Ngoài ra, các thông tin tiện ích khác như rào chắn thi công công trình, bãi giữ xe, xe buýt…, dữ liệu cũng được cập nhật thông qua việc phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa lên cổng thông tin giao thông.

Vẫn theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, trong thời gian tới, các đơn vị sẽ hoàn thiện những nội dung khác trên cổng thông tin như xây dựng các module cung cấp dịch vụ dẫn đường; công cụ cập nhật, tổ chức phân luồng giao thông; cung cấp công cụ cho người dân phản ánh về các sự cố giao thông như tai nạn, sự cố hạ tầng… nhằm tăng cường khả năng tương tác.

Còn hiện tại, khi truy cập website giaothong.hochiminhcity.gov.vn, người dân sẽ được cung cấp các thông tin về tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường, vị trí rào chắn đang thi công... Đồng thời, người truy cập cũng có thể xem những hình ảnh trực tuyến ở nhiều nút giao thông thông qua hệ thống camera đã được lắp đặt.

Ngoài ra, với công cụ hỗ trợ tư vấn về lộ trình, quãng đường và thời gian di chuyển, người dân có thể dễ dàng lựa chọn lộ trình hợp lý nhằm tránh ùn tắc cũng như rút ngắn thời gian lưu thông trên đường. Trên cổng thông tin cũng cung cấp nhiều tiện ích khác như vị trí bãi giữ xe, các tuyến đường cho phép đỗ xe có thu phí; khu vực nhà vệ sinh công cộng; mạng lưới xe buýt...

Trong khi đó, tiện ích trên sử dụng trên các thiết bị di động dùng hệ điều hành Android OS và iOS được xem là tiện lợi hơn khi người dùng có thể sử dụng ở bất cứ vị trí nào, chỉ cần điện thoại có mạng internet (WiFi, 3G) và bật GPS (định vị).

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý và Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP, cho biết việc đưa vào sử dụng cổng thông tin giao thông đã phát huy những hiệu quả rõ rệt trong việc giảm kẹt xe trên địa bàn TP. Cụ thể, tình hình ùn tắc tại TP đã được cải thiện giữa thời gian trước và sau dịp Tết nguyên đán vừa rồi khi cổng thông tin về tình hình giao thông được đưa vào sử dụng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo