xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bạn đọc chưa vui khi đến Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM

Bài và ảnh: Võ Nguyên Vũ (Đại học KHXH-NV)

Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM là nơi đông đảo đối tượng bạn đọc lui tới. Nhưng qua nội dung sổ góp ý của bạn đọc, cho thấy nơi đây còn nhiều điều bức xúc:

Vỉa hè trước thư viện (đường Lý Tự Trọng) và vỉa hè đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (nơi gửi xe) ngày nào cũng đầy những bãi “chất thải” của người vô gia cư. Hàng rào cây xanh phía trước thì trở thành “nhà vệ sinh” của cánh xe ôm, người bán hàng rong. Thư viện không cho bạn đọc đem sách vào nên muốn ôn bài, sinh viên - học sinh không còn cách nào khác là phải ngồi ngoài hành lang, ghế đá, nhưng khó ai ngồi lâu được giữa nắng rồi mưa vì số cây xanh tại đây trồng để làm kiểng hơn là tạo bóng mát. Thái độ phục vụ quá máy móc và thiếu tế nhị của thủ thư là một trong những vấn đề làm mất lòng không ít độc giả. Quyển sổ góp ý cứ ngày một dày thêm những lời phàn nàn của bạn đọc, đa số là phàn nàn cung cách phục vụ của thủ thư. Một bạn đọc đã ghi như sau: “Sau khi học xong, ra khỏi phòng đọc, một số thủ thư lục vở bạn đọc xem thử có lấy cắp cái gì của thư viện không! ”. “Bạn đọc lớn tuổi khi vào phòng đọc tra cứu được đem tài liệu photocopy thoải mái (vi phạm nội quy phòng đọc), còn sinh viên thì không được phép, phải chăng thủ thư nghĩ rằng sinh viên dễ cắt xé đánh cắp tài liệu hay sao?”. Bạn đọc số thẻ 5214/2002: “Cô thủ thư ngang nhiên nói đây là quy định của cô ấy, không được cãi vã, cứ đi hỏi thoải mái. Là bạn đọc lâu năm, tôi rất khó chịu trước hành vi gây khó dễ và coi thường bạn đọc”.

Giá photocopy trong thư viện chẳng bình dân chút nào. Sinh viên Chu Minh Toàn, số thẻ 16287/2003, góp ý: “Giá photocopy sách ở phòng đọc thư viện quá mắc, giá photocopy ở ngoài là 150 đồng/tờ hai mặt thì trong thư viện lấy tới 400 đồng”. Bạn Vi, Đại học Kiến trúc, thì: “Tài liệu photocopy luôn là sự lựa chọn của hầu hết sinh viên vì nó rẻ hơn tài liệu gốc, nhưng photocopy ở thư viện thì giá thành của tài liệu ấy còn mắc hơn tài liệu gốc”.

Thiết nghĩ, ngoài yếu tố tài liệu sách vở, vật dụng máy móc đầy đủ thì tác phong phục vụ và các chi phí cũng là vấn đề mà thư viện cũng cần phải quan tâm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo