Ông Hoàng Văn Định (chủ căn hộ số 10.01) cho biết mới đây BQT đã tự ý nâng phí các dịch vụ chung cư như bảo vệ, điện hành lang, điện sử dụng thang máy, phí bảo trì thang máy, PCCC... mà không hỏi ý kiến người dân. Bên cạnh đó, BQT cũng ký kết các hợp đồng sửa chữa, xây dựng có giá trị cao mà không tổ chức đấu thầu theo luật định. Cho rằng những khoản phí do BQT thu thêm vô lý nên các hộ dân nơi đây không đóng. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vừa qua, BQT cắt nước sinh hoạt của 9 hộ dân trong chung cư khiến mọi sinh hoạt bị xáo trộn. Khi một số cư dân khiếu nại vụ việc đến cơ quan chức năng thì họ liên tục bị đe dọa qua các cuộc gọi và tin nhắn điện thoại. Quá căng thẳng, họ phải nhờ Công an quận Tân Bình điều tra, can thiệp.
Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó BQT chung cư lô M Bàu Cát 2, cho biết BQT đã nhận được nhiều phản ánh của người dân và đơn phản ánh cũng đã được gửi đi nhiều nơi. Hiện UBND quận Tân Bình đang tổ chức thanh tra việc quản lý và vận hành chung cư. Những kiến nghị của người dân sẽ được các cơ quan chức năng của quận xử lý rốt ráo.
Bình luận (0)