Theo bà Hồng, tháng 4-2014, bà mua nhà của ông Mã Quý Đức, được UBND quận Bình Thạnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Sau khi mua nhà, bà Hồng báo cho Công ty CP Cấp nước Gia Định cùng với chủ nhà cũ đến kiểm tra đồng hồ nước để chốt chỉ số. Phiếu kiểm tra xác nhận tại thời điểm kiểm tra nhà bỏ trống không người ở gần 1 năm, có hiện tượng rò rỉ ống trong.
Bất ngờ tháng 5-2014, bà Hồng nhận được phiếu báo thanh toán tiền nước hơn 88 triệu đồng cho 6.755 m3. Bức xúc, bà Hồng khiếu nại lên Công ty CP Cấp nước Gia Định và được giảm còn hơn 41 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP Cấp nước Gia Định cho biết theo quy định, khi chuyển giao tài sản thì phải chuyển giao cả đồng hồ nước. Ngay thời điểm mua bán nhà, hai bên không thông báo nên công ty không biết để chốt chỉ số đồng hồ nước, lập hồ sơ công nợ với chủ cũ, đồng thời ký hợp đồng mới với người chủ mới.
Về việc nhà bỏ trống từ tháng 9-2013 đến tháng 3-2014 nhưng công ty không cắt nước, đại diện công ty cho biết theo quy định, sau khi thông báo 2-3 lần mà chủ nhà không thanh toán, công ty mới có thể cắt nước. Trong trường hợp này, công ty đã gửi thông báo nhưng khách hàng không nhận được. Đến cuối tháng 3-2014, công ty chuẩn bị làm thủ tục tạm ngưng cấp nước thì chủ nhà cũ liên hệ đọc chỉ số đồng hồ nước.
Liên quan đến vụ việc này, luật sư Cao Thế Luận (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết trách nhiệm trả tiền nước thuộc về chủ nhà cũ vì khi mua bán nhà, người mua và người bán chỉ thực hiện quyền và nghĩa vụ giao nhà và trả tiền. Thêm vào đó, việc phát sinh thất thoát nước xảy ra ở thời điểm giao dịch mua bán nhà chưa thực hiện. Bà Hồng mới mua nhà và chưa sử dụng nước không thể buộc bà phải đóng số tiền lớn như vậy.
Bình luận (0)