Tôi đóng vào chiếc thùng xốp khá dày, dán băng keo cẩn thận từ mặt đáy, mặt trên đến xung quanh hộp. Thế nhưng, lúc tôi nhận hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất thì thùng hàng đã móp méo, xộc xệch, thậm chí một cạnh của thùng hàng bị vỡ bung ra một mảng xốp to hơn bàn tay người lớn (ảnh).
Chuyện hành lý đi máy bay bị móp méo, bung vỡ vỏ thùng bên ngoài xưa nay không phải hiếm và không ít lần tôi cũng là "nạn nhân". Có khi một góc thùng bị bật vỡ; có lúc bị bung gần hết nắp phía trên thùng hàng. Đó là chưa kể hàng hóa đựng bên trong bị dập nát, vỡ… Nhiều người bạn tôi hay hành khách đi cùng chuyến bay với tôi cũng thường than phiền về tình trạng nhân viên bốc xếp hàng hóa quá mạnh tay nên mới xảy ra như vậy. Thực tế không ít người từng chứng kiến nhân viên bốc xếp hành lý tại sân bay quăng, ném hành lý từ băng chuyền lên xe thùng và từ xe thùng xuống băng chuyền rất mạnh tay. Báo chí cũng đã từng không ít lần đề cập, phản ánh.
Vẫn biết trong lúc bốc xếp, vận chuyển khó lòng tránh khỏi một số sự cố nhưng nếu nhân viên bốc xếp luôn để ý nương nhẹ tay, chắc rằng sẽ có rất ít gói, thùng hàng hành lý ký gửi bị móp méo, bung vỡ. Ngoài ra, ngành hàng không cần quán triệt với đội ngũ nhân viên làm công tác bốc xếp "đối xử" hành lý của khách như là của chính mình. Đó cũng được xem như là một trong những cung cách phục vụ ân cần, tôn trọng "thượng đế".
Bình luận (0)