xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cập nhật thông tin thuê bao di động trước giờ G

CHÁNH TRUNG

Thuê bao chậm bổ sung ảnh sau ngày 24-4 vẫn chưa bị cắt 1 chiều. Chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch, gian hàng lưu động hoặc ứng dụng do nhà mạng cung cấp

Ngày 23-4, một ngày trước khi Nghị định 49/2017/NĐ-CP có hiệu lực, vẫn còn rất đông người dân đến các đại lý dịch vụ của nhà mạng để bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân. Các nhà mạng đang dùng nhiều cách để tất cả người dùng đều có thể bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân.

Mở thêm các kênh tiếp nhận thông tin

Tại một điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM) có khá đông khách hàng đến làm việc nhưng đều được giải quyết nhanh chóng trong vòng vài phút. Tại một điểm giao dịch khác của nhà mạng MobiFone ở đường Đinh Đức Thiện (huyện Bình Chánh, TP HCM), do địa điểm khá nhỏ nên nhiều khách hàng phải chen chúc chờ bổ sung thông tin. Tuy nhiên, khách hàng cũng chỉ mất từ 20-30 phút để hoàn thiện. Ghi nhận tại nhiều nơi khác của các nhà mạng đều có đông khách hàng đến bổ sung thông tin nhưng không quá đông như trong hai ngày 21 và 22-4.

Những ngày qua, các nhà mạng đã mở rộng các kênh để khách hàng có thể bổ sung thông tin cá nhân. VinaPhone mở thêm các kênh tiếp nhận trực tuyến, sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Ngoài điểm giao dịch trực tiếp, khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web, app và email. Cụ thể, để cập nhật thông tin qua web, khách hàng có thể truy cập website chính thức của VinaPhone tại địa chỉ: http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn/. Để cập nhật thông tin qua ứng dụng, khách hàng có thể tải ứng dụng MyVinaPhone trên smartphone. Hoặc khách hàng cũng có thể gửi thông tin qua email: cskh@vnpt.vn. Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung. Nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.

Viettel cho biết hiện tại khách hàng có thể bổ sung nhanh thông tin, ảnh chân dung qua ứng dụng MyViettel trên smartphone. Hiện nay, Viettel đang dốc toàn lực để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Theo đó, ngoài các kênh đã triển khai (cửa hàng, qua web, wapsite, ứng dụng MyViettel), Viettel đã tổ chức cho hơn 20.000 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn quốc tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chủ động thiết lập nhiều điểm đăng ký thông tin lưu động (bên ngoài điểm giao dịch, tại các nơi tập trung đông người, các khu vực vùng sâu, vùng xa…) để giảm tải cho kênh cửa hàng.

Cập nhật thông tin thuê bao di động trước giờ G - Ảnh 1.

Người dùng đổ xô đi bổ sung thông tin cá nhânẢnh: Hoàng Triều

Tiếp tục cập nhật thông tin sau ngày 24-4

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, việc bổ sung thông tin cá nhân đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định. Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo; đồng thời, thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Ngoài ra, thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện.

VinaPhone cho biết sẽ tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24-4. Tương tự, MobiFone cũng khẳng định sau ngày 24-4, vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền. MobiFone triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt để tránh việc quá tải. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, thuê bao không nhận được tin nhắn yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường. Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ, trong trường hợp thuê bao chưa đúng chính chủ, có thể liên hệ cửa hàng MobiFone gần nhất để xác minh chính chủ theo quy định.

Dự kiến từ ngày 25-4, khách hàng có thể cập nhật thông tin thuê bao tại website www.mobifone.vn (áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin) hoặc qua ứng dụng MyMobiFone (người dùng đăng nhập ứng dụng MyMobiFone đã được cài đặt trên máy và vào mục "Cá nhân", chọn "Cập nhật thông tin").

Về những lo lắng của khách hàng trong việc các nhà mạng bảo mật thông tin cá nhân ra sao khi hệ thống dữ liệu SIM tương ứng với ảnh chụp chủ thuê bao là miếng mồi ngon cho các hacker khai thác dữ liệu người dùng, đại diện các nhà mạng đều khẳng định việc quản lý hình ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được tuân thủ theo quy định của pháp luật. "Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật" - đại diện VinaPhone cam kết. 

Tăng người, tăng giờ vẫn không xuể

Tại Hà Nội, mặc dù nhiều nhà mạng đã ra thông báo về việc lùi thời hạn khóa thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ, tuy nhiên, vì lo sợ bị khóa sim, người dân vẫn đổ xô đến các đại lý nhà mạng để đăng ký. Nhiều đại lý, cửa hàng các nhà mạng đã bố trí làm thêm giờ, tăng số lượng nhân viên nhưng vì quá đông người dân đến cùng lúc nên không thể đáp ứng hết. Người dân phải xếp hàng, ngồi chờ hàng giờ để được đăng ký, nhiều cửa hàng không đủ chỗ giữ xe cho người dân.

H. THANH

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo