Ngày 2-2, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP HCM) cho biết ngày 5-2 sẽ thông xe cầu TTN08 nối đường TTN08 (quận 12) với đường Phạm Đăng Giảng (quận Bình Tân).

Cầu TTN08 được khởi công từ tháng 11-2016 với chiều dài 24 m, rộng 17 m cùng với đường dẫn 2 bên cầu dài 170 m cho 4 làn xe lưu thông, mỗi chiều 2 làn.

Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 50 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp 17,7 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng hết khoảng 20,5 tỉ đồng, còn lại là chi phí khác và dự phòng phí. Khi cầu mới đi vào sử dụng sẽ thay thế cho cầu yếu làm bằng sắt bắc qua rạch Cầu Sa tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông giữa quận 12 và quận Bình Tân.

Cầu sắt nối quận 12-Bình Tân bị sụp được thay mới - Ảnh 1.

Cầu TTN08 đưa vào sử dụng giúp người dân từ quận 12 qua KCN Tân Bình không phải đi đường vòng

Ông Dũng cho biết cùng với dự án mở rộng đường TTN08 do Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng công trình quận 12 làm chủ đầu tư, cây cầu TTN08 sẽ giúp cho các phương tiện từ khu công nghiệp Tân Bình có thêm hướng lưu thông mới.

Thay vì phải đi vòng ra đường Trường Chinh thì các phượng tiện, nhất là xe container chở hàng hóa từ khu công nghiệp có thể theo đường Phạm Đăng Giảng qua cầu, đường TTN08 về đường Phan Văn Hớn để ra Quốc lộ 1 đi các tỉnh khác, giảm áp lực cho đường Trường Chinh vốn đang bị quá tải.

Cầu sắt nối quận 12-Bình Tân bị sụp được thay mới - Ảnh 2.

Đây sẽ là một hướng lưu thông mới cho các xe từ KCN Tân Bình ra Quốc lộ 1, giảm tải cho đường Trường Chinh đang bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm

Trước đó, vào tháng 9-2014, cây cầu tạm bằng sắt qua khu vực này bị sụp khiến hàng trăm công nhân phải đi đường vòng để sang KCN Tân Bình làm việc. Nhiều người làm liều dắt xe đạp và đi bộ qua cây cầu này khiến nó rung lắc mạnh. Sau đó, lực lượng chức năng phải làm hàng rào tạm 2 đầu cầu để ngăn người dân sử dụng cây cầu này cũng như làm các thủ tục xây cầu mới.

Tin-ảnh: S. Đông