Nữ sinh viên không đồng ý nên tiếp viên C. vẫn bán vé học sinh - sinh viên nhưng giữ lại thẻ giấy ép nhựa. Sau một lúc cự cãi, tiếp viên C. vẫn không trả thẻ ép nhựa, yêu cầu nữ sinh viên lên trung tâm để làm việc, xác nhận sinh viên để trả thẻ.
Ba mươi phút sau, khi xe đến ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, 2 phụ nữ trung niên ở đâu lao đến chặn đầu xe buýt, nhận là bà con của nữ sinh viên kia bước lên xe cãi nhau với tiếp viên, đòi lại tấm thẻ ép nhựa và dọa kiện. Chỉ đến khi tài xế xe buýt lên tiếng nhắc nhở và yêu cầu chị C. trả lại tấm thẻ, mọi việc mới chấm dứt.
Đáng nói là sự việc xảy ra hơn 10 phút vào giờ tan tầm khiến giao thông ùn tắc và trễ giờ của hành khách trên xe.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên tôi chứng kiến. Khá nhiều sinh viên không tìm hiểu rõ quy định mua vé dành cho học sinh - sinh viên nhưng cứ cho mình đúng, là học sinh - sinh viên thì đương nhiên phải được ưu tiên để rồi khi không được đáp ứng thường tỏ thái độ khó chịu, cự cãi (thậm chí gọi người nhà đến như nữ sinh viên kia) gây định kiến cho tiếp viên xe buýt và dẫn đến những chuyện không hay như trên.
Tôi cũng thắc mắc là trong những tình huống cấp bách như trên, đường dây nóng của trung tâm quản lý xe buýt liệu đã phát huy tác dụng?
Bình luận (0)