Sau gần 2 tháng triển khai chương trình "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch" (bắt đầu từ ngày 1-6), những chuyến xe chở đầy ắp thực phẩm, vật tư y tế đã đến với gần 70 điểm phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện tuyến đầu của TP HCM và nhiều tỉnh, thành, vùng biên giới.
Sẻ chia chí tình
Từ 0 giờ ngày 31-5, toàn TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày. Đây là thách thức lớn đối với người yếu thế, người phải "chạy ăn từng bữa", người lao động thất nghiệp.
Trăn trở trước những khó khăn này, Báo Người Lao Động đã khẩn trương thành lập "kho thực phẩm" thông qua chương trình "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch" nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân.
Chương trình “Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch” đến với người dân khu cách ly trên địa bàn quận 3, TP HCMẢnh: TẤN THẠNH
Điều đáng mừng, khi chương trình vừa được phát động đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi từ hàng loạt doanh nghiệp cùng đông đảo bạn đọc Báo Người Lao Động.
Là đơn vị đầu tiên đóng góp cho chương trình ngay ngày đầu phát động, Công ty CP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk) đã ủng hộ 1.000 thùng sữa VP Milk Grow. Biết Báo Người Lao Động triển khai chương trình "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch", ông Nguyễn Xuân Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Long Sài Gòn đã chủ động liên hệ và đồng hành với chương trình đến tận khu cách ly, khu phong tỏa và các bệnh viện trao tặng 800 kg đùi ếch được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu để xuất khẩu, Công ty TNHH BEWINA với hàng trăm phần cơm, bánh mì tươi đến với khu cách ly.
Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều nhưng mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi đồng hành với chương trình dường như đều có chung suy nghĩ: "Những gì trao đi phải là những gì tốt nhất có thể".
Lá rách đùm lá rách hơn
Dịch bệnh khiến kinh tế khó khăn, khi không chỉ người lao động, người buôn thúng bán bưng mà các doanh nghiệp lớn, nhỏ đều chịu cảnh lao đao do doanh thu sụt giảm.
Vậy mà, dù phải xoay xở trong vòng xoáy của dịch Covid-19, Công ty May đồng phục Bảo An vẫn chắt chiu tặng người dân TP HCM 2 tấn gạo ST25, cùng 500 chai dung dịch sát khuẩn thông qua chương trình "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch". Nghe tin người dân TP HCM cần rau, củ, quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và các đoàn thể đã ủng hộ 80 tấn rau, củ, quả và được Công ty Kmaz Việt Nam ủng hộ đoàn xe 4 chiếc chở hàng từ Lâm Đồng về giao cho chương trình trao tặng bà con. Đem 300 kg gạo đến trụ sở Báo Người Lao Động để tặng người nghèo, đại diện Công ty TNHH TMDV Tom Nguyễn mong muốn được đồng hành với chương trình để chăm lo những hoàn cảnh trong khả năng của mình...
Những sẻ chia chí tình còn được chúng tôi ghi nhận từ đông đảo bạn đọc Báo Người Lao Động cùng hàng loạt đơn vị, doanh nghiệp là: Quỹ Trái tim Hùng Hậu, Công ty CP Acecook, Công ty CP Vinamit, Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk),Công ty Thiên An, …
Cũng có những "chiếc lá" dẫu chẳng còn lành lặn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh nhưng lại chẳng ngần ngại đùm bọc những "chiếc lá" rách hơn mình. Mở lòng mình với chương trình, cho đi không hề toan tính, có gì góp đó, nhiều nhà hảo tâm còn không để lại tên, tuổi.
Chúng tôi không sao quên được hình ảnh một phụ nữ trẻ bước vào Phòng Tiếp Bạn đọc Báo Người Lao Động, cẩn thận trao cọc tiền 10 triệu đồng cho chương trình. Chị cho biết là giáo viên mầm non tại quận 3 nhưng từ chối nói tên và địa chỉ. "Không có gì đâu, tôi chỉ đại diện gia đình chia sẻ cùng bà con mùa dịch thôi mà!".
Qua tài khoản ngân hàng, chương trình còn nhận được rất nhiều lượt chuyển tiền không tên, tuổi, chỉ có vỏn vẹn dòng chữ đầy ấm áp: "Ủng hộ chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch".
Tin tưởng Báo Người Lao Động
Ủng hộ chương trình 1,5 tỉ đồng (để mua 100 tấn gạo và 2.000 bộ trang phục bảo hộ phòng chống dịch cho lực lượng tuyến đầu), đại diện Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc chia sẻ tham gia chương trình "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch" là do tin tưởng vào cách tổ chức, triển khai kịp thời, đúng đối tượng của Báo Người Lao Động.
"Nhìn lại các chương trình của Báo Người Lao Động, chúng tôi thấy được cái tâm của những người tổ chức và tin tưởng những phần quà là tất cả tấm lòng của mình sẽ được đưa đến đúng đối tượng cần giúp đỡ" - bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land, đại diện Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc, nói.
Tiếp tục hành trình yêu thương
Từ những ngày đầu cả nước phải gồng mình chống dịch Covid-19 đến nay, Báo Người Lao Động đã bền bỉ triển khai các chương trình thiện nguyện để doanh nghiệp, bạn đọc nối vòng tay lớn, sát cánh cùng chính quyền, hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn.
Trước đó, vào những ngày tháng 4-2020, Báo Người Lao Động đã triển khai chương trình "ATM thực phẩm miễn phí". Đối tượng thụ hưởng là người lao động, đoàn viên Công đoàn đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp và người nghèo bị giảm thu nhập hoặc lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày, "ATM thực phẩm miễn phí" cung cấp 150 phần quà (mỗi phần gồm 1 kg gạo và 1 phần thực phẩm như xúc xích, trứng, mì gói và một số thực phẩm khác). Chương trình đã giúp cho hàng ngàn người khó khăn ở TP HCM, Hà Nội cải thiện bữa cơm gia đình trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội kéo dài.
"Từ chương trình "ATM thực phẩm miễn phí" đến chương trình "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch" và "Tổ quốc cần, cả nước chung tay" là sự tiếp nối hành trình yêu thương mà ở đó Báo Người Lao Động làm cầu nối kịp thời, uy tín từ nhà hảo tâm, doanh nghiệp đến người nghèo, đơn vị cần giúp đỡ, hỗ trợ. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với tinh thần đó, chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình mang yêu thương đến với tuyến đầu chống dịch, bà con lao động nghèo, trẻ mồ côi... đang gặp khó khăn do dịch bệnh" - ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, chia sẻ.
Bình luận (0)