Đến tối 18-5, rất nhiều hộ dân ở chung cư Thái An 3 & 4, đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) mang xô, thùng xuống tầng trệt hứng nước giếng lên tắm, giặt, nấu ăn.
Chị Quỳnh (34 tuổi, ngụ tầng 11 chung cư Thái An 4) cho biết căn hộ của chị mất nước từ chiều 17-5, gia đình phải mua nước đóng thùng về sử dụng. "Cứ tưởng mất nước chỉ vài tiếng, ai ngờ đến chiều 18-5 đi làm về vẫn không có nước. Tôi không hiểu nổi vì sao chung cư lại khiến người dân khổ sở như vậy. Trong khi đó chung cư Thái An 1 & 2 cách đó 10 m thì có nước".
Người dân mang xô, thùng xuống tầng trệt hứng nước
Chung cảnh ngộ, chị Diễm (ngụ tầng 12A, chung cư Thái An 3A) thở dài: "Người lớn thì không sao, trẻ nhỏ đau bệnh mà nhà lại không có nước thì đúng là kinh khủng thật. Cả ngày hôm nay chung cư rất nhiều người than phiền, thậm chí to tiếng với ban quản lý chỉ vì không có nước sử dụng. Nhiều ngày nay lượng nước yếu và đến sáng 18-5 thì không có giọt nào. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm vấn đề này".
Đến tối 18-5 nước vẫn nhỏ giọt
Đến 19 giờ ngày 18-5 thì một số hộ dân có nước, còn rất nhiều hộ nước chỉ nhỏ giọt. Trước phản ứng của cư dân, Ban Quản lý chung cư Thái An 3 & 4 lý giải rằng nguyên nhân mất nước là do nắng nóng, do dịch bệnh Covid-19; do áp lực nước của đường ống dẫn từ ngoài vô yếu và do nhu cầu sử dụng nước của cư dân tăng nhiều (?!). Từ đó, Ban Quản lý thông báo cúp nước từ 8 giờ đến 18 giờ ngày 19-5.
Bỏ thùng vào vali đi kéo nước
Chung cư Thái An 3 & 4 có khoảng 780 căn hộ với gần 2.000 người sinh sống, nhiều người nước ngoài thuê căn hộ sống và làm việc. Đến nay mặc dù bàn giao nhà hơn 7 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng, chủ đầu tư là Công ty Địa ốc Đất Lành nhiều lần hứa và người dân liên tục kiến nghị các cơ quan chức năng.
Bình luận (0)