“Ở đây có bể chứa cung cấp toàn bộ nguồn nước cho hơn 200 hộ dân trong chung cư nhưng lại không được đậy nắp cẩn thận, chim, chuột rơi vào đó, rất mất vệ sinh. Vì vậy, mỗi ngày người dân phải mua nước sạch từ các nhà dưới tầng trệt” - ông Nguyễn Siêu (một cư dân chung cư) ngao ngán.
Trước nhu cầu về nước sinh hoạt, một số hộ dân ở lầu 1 đã làm đơn đề nghị Công ty CP Cấp nước Gia Định gắn đồng hồ nước với giá thương lượng nhưng không được chấp thuận vì “không thể gắn đơn lẻ”.
Được biết năm 2013, Công ty CP Cấp nước Gia Định lắp đặt đồng hồ tổng ở chung cư nhưng chỉ có các hộ dân ở tầng trệt được gắn đồng hồ nước. Tháng 2-2015, UBND quận Bình Thạnh thông báo tới ban quản trị và các hộ dân ngưng khai thác và sử dụng nước ngầm từ ngày 15-4; đồng thời, đề nghị các hộ dân liên hệ Công ty CP Cấp nước Gia Định làm thủ tục gắn đồng hồ nước.
Về vấn đề này, đại diện Công ty CP Cấp nước Gia Định cho biết theo quy định, đơn vị này chỉ có trách nhiệm gắn đồng hồ tổng đến chung cư. Ban quản trị và Công ty Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh sẽ phối hợp với người dân gắn đồng hồ nước đến từng hộ. Đối với một số hộ ở tầng trệt, việc lắp đặt đơn giản nên công ty gắn đồng hồ nước trước.
Còn theo Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thạnh, chung cư 234 Phan Văn Trị thuộc diện tái định cư nên thời điểm xây dựng không có quỹ bảo trì. Dù đồng hồ tổng đã có nhưng thiếu kinh phí, các hộ dân vẫn chưa được gắn đồng hồ nước.
“Ban đầu, UBND quận Bình Thạnh chủ trương hỗ trợ 250 triệu đồng cải tạo 8 hồ chứa nước trong chung cư. Do chung cư cũ, hệ thống ống nước đã mục, quận vận động người dân đóng góp để làm lại hệ thống ống nước và gắn đồng hồ nước. Nhiều hộ quá khó khăn, không có tiền đóng, hiện UBND quận Bình Thạnh đã quyết định hỗ trợ 375 triệu đồng; số tiền còn lại sẽ vận động người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. Dự kiến cuối tháng 6 sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống ống nước, giữa tháng 7 hoàn thành việc gắn đồng hồ nước” - đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thạnh cho biết.
Bình luận (0)