xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Có những người tốt như thế!

Hoàng Dũng (phóng viên Báo NLĐ tại Đà Nẵng)

Ngày đầu tháng 6, từ TPHCM, chị Nguyễn Thị Việt Hồng, một bạn đọc điện cho chúng tôi thông báo rằng chị và con trai sẽ ra miền Trung để thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình có người thân bị chết và mất tích trong cơn bão Chanchu.

Ngay sau khi trao đổi với VPĐD của Báo NLĐ tại miền Trung, chị Hồng đặt ngay vé tàu ra Quảng Nam. Tàu đến ga Tam Kỳ ngay buổi trưa nắng chang chang. Vừa gặp chúng tôi, chị Hồng đã hối thúc đến ngay với các gia đình bị nạn. Chị Hồng kể, chị là nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TPHCM), qua những thông tin trên Báo NLĐ, chị quyết tâm phải ra miền Trung để trực tiếp chia sẻ nỗi đau mất mát người thân của bà con.

Chúng tôi đưa chị tới xã Bình Minh và Bình Hải (huyện Thăng Bình), nơi có số ngư dân gặp nạn lớn nhất (89 người). Vừa bước chân đến gia đình anh Vương Công Trung (mất tích) ở Bình Minh, nhìn thấy người mẹ cùng 4 đứa con nhỏ đội khăn tang ngồi thẫn thờ trong căn nhà rách nát, tạm bợ trên gò cát trắng, chị Hồng không cầm được nước mắt. Chị lặng lẽ thắp nén nhang chia buồn cùng gia đình và tặng 500.000 đồng - số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng của một bạn đọc đến với gia đình gặp nạn. Bà mẹ vùng cát Duy Hải cầm 500.000 đồng chị Hồng biếu tặng mà rưng rưng nước mắt: “Sao lại có những người tốt như thế”. Còn chị Hồng tâm sự: “Đây là số tiền mình dành dụm trong sổ tiết kiệm thời gian qua. Số tiền tuy không lớn nhưng được đến tận nơi, chia sẻ nỗi đau, sự mất mát của bà con, được trao gửi tấm lòng mình mong góp phần làm dịu nhẹ nỗi đau trong mỗi gia đình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo