Cụ thể, gia đình ông Trình có 4 nhân khẩu, bình thường mỗi tháng chỉ sử dụng nước với mức phí vài trăm ngàn đồng. Cuối tháng 2-2016, nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp nước Thủ Đức đến kiểm tra đồng hồ nước, ghi chỉ số tiêu dùng của tháng 2, tính ra số tiền gia đình phải đóng gần 2.540.000 đồng. Từ đó cho đến tháng 10-2016, công ty không cử nhân viên đến kiểm tra đồng hồ nước nhưng vẫn thu mỗi tháng gần 2.540.000 đồng. Bức xúc vì số tiền nước quá cao, ông Trình nhiều lần phản ánh lên công ty nhưng không được giải quyết.
Cuối tháng 11-2016, ông Trình tiếp tục khiếu nại thì công ty mới cho người xuống kiểm tra đồng hồ rồi báo với gia đình số tiền phải trả gần 20 triệu đồng. “Tôi thật sự choáng váng, trong gần 9 tháng, công ty thu mỗi tháng gần 2.540.000 đồng (có hóa đơn) đã là quá cao. Giờ lại buộc gia đình tôi đóng tiền theo chỉ số đồng hồ của 9 tháng trước đó cộng lại. Không lẽ chúng tôi phải đóng tiền nước 2 lần sao?” - ông Trình bức xúc.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Đội trưởng Đội ghi thu của Công ty TNHH MTV Cấp nước Thủ Đức, cho biết do từ tháng 3-2016, đồng hồ nước của gia đình ông Trình bị lấp, nhân viên công ty không đọc được chỉ số trên đồng hồ nên công ty lấy số liệu của tháng 2-2016 áp cho những tháng sau đó (?). Đến cuối tháng 11-2016, công ty cho người xuống kiểm tra lại đồng hồ, thấy số liệu nước là 989 m3, tính ra hơn 19.562.000 đồng nên yêu cầu gia đình ông Trình phải đóng đầy đủ. Trước câu hỏi số tiền gia đình ông Trình đã đóng hằng tháng trước đó, công ty sẽ giải quyết ra sao, bà Linh cho biết “sẽ hỏi ý kiến lãnh đạo” và xin trả lời sau.
Ngày 9-12, ông Trình tiếp tục phản ánh đến Báo Người Lao Động phía Công ty TNHH MTV Cấp nước Thủ Đức lại cử người xuống kiểm tra đồng hồ nước nhưng chưa giải quyết thỏa đáng số tiền gia đình đã đóng trước đó.
Bình luận (0)