Do không có nước, nhiều hộ dân sau khi làm xong việc ở cơ quan thì ăn cơm bên ngoài. Một số hộ mở sẵn vòi nước để hứng nước nhưng quên khóa vòi nên nước chảy lênh láng ra ngoài hành lang. Chiều 16-5, nguồn nước đã có trở lại nhưng áp lực rất yếu, người dân lo lắng những ngày tiếp theo sẽ bị cúp nước bởi từ đầu năm đến nay, chung cư HQC Plaza đã nhiều lần cúp nước kiểu như vậy khiến cuộc sống người dân bị xáo trộn.
Đại diện Ban Quản lý (BQL) chung cư HQC Plaza giải thích nguyên nhân nước bị cúp là do áp lực nước từ ngoài đường ống yếu nên không đủ cung cấp cho các hộ dân. Có nhiều thời điểm áp lực nước chưa tới 20 m3/giờ trong khi hợp đồng giữa chung cư với Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt nông thôn TP là 40 m3/giờ (tương đương 960 m3/ngày đêm). Do đó, tổng lưu lượng nước đổ vào hầm để bơm lên bồn nước cho 4 block chung cư bị hụt. Hiện chung cư có 1.735 căn hộ đã có người vào ở, tương đương với khoảng 7.000 cư dân. Vị này cho rằng số lượng người dân đông không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt mà là do áp lực nước chưa đủ.
Nhiều hộ dân bị thiếu nước khiến mọi sinh hoạt trong gia đình bị xáo trộn
Trong khi đó, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt nông thôn, khẳng định áp lực nước luôn vượt mức trong hợp đồng, đạt khoảng 60-80 m3/giờ. Khi chung cư báo cúp nước, xí nghiệp đã cử nhân viên xuống kiểm tra áp lực dưới sự chứng kiến của BQL chung cư và đại diện người dân. "Khi nhân viên thay đồng hồ của chúng tôi vào đường ống và xả ra ngoài thì áp lực nước luôn cao. Tuy nhiên, đến khi lắp đặt lại vào đồng hồ tổng của chung cư thì áp lực nước yếu dần. Do đó, tôi cho rằng có thể đường ống từ đồng hồ tổng đến hầm chứa nước của chung cư có vấn đề gì đó làm giảm áp lực nước" - ông Nam nói.
Về việc người dân cho rằng xí nghiệp cúp nước chung cư vì BQL chưa đóng tiền nước, ông Nam khẳng định không có chuyện cúp nước để gây áp lực đóng tiền. Mặc dù BQL vẫn còn nợ 1 kỳ tiền nước tháng 4-2018 nhưng do nguồn nước là nhu cầu thiết yếu của cư dân nên xí nghiệp không cắt nước. "Tôi đề nghị BQL kiểm tra lại đường ống xem có trục trặc gì không để có biện pháp khắc phục hoặc lắp đặt đường ống mới để bảo đảm áp lực nước cung cấp cho các cư dân" - ông Nam gợi ý.
Bình luận (0)