Thông tin Bộ Công an phá đường dây mua bán logo “xe vua” không quá bất ngờ với nhiều người. Thực trạng nhức nhối này đã diễn ra nhiều năm qua, như trêu ngươi người dân hằng ngày nhưng không được xử lý rốt ráo.

Nhiều bạn đọc cho rằng kiểu bảo kê xe khách, xe tải như thế có mặt ở khắp nơi. Điều này đã khiến rất nhiều doanh nghiệp vận tải chân chính bức xúc và họ đã phản ánh đến các cơ quan chức năng nhiều lần nhưng chẳng bao giờ dẹp được. “Đóng tiền bảo kê rồi tự do chạy ẩu, chở quá tải sẽ gây ra hậu quả rất lớn cho xã hội. Bao nhiêu tai nạn xảy ra cũng từ những chuyến xe mất an toàn này” - bạn đọc Nguyễn Văn Lâm bày tỏ.

Theo lời khai của các đối tượng trong đường dây, họ lợi dụng sự quen biết với CSGT, thanh tra giao thông để các “xe vua” vượt trạm, “né” lực lượng chức năng. Bạn đọc Hoàng Văn cho rằng nếu không có sự tiếp tay của người có trách nhiệm trong các cơ quan chức năng thì chẳng có xe vi phạm nào lưu thông được trên đường. “Có vô số người đi đường nhưng nếu một người không đội mũ bảo hiểm thôi đã bị CSGT phát hiện, nói gì đến cả đội xe chở quá tải. Vả lại, những người bán logo làm sao có thể qua mặt được các cơ quan chức năng để tùy tiện thu tiền bảo kê? Vụ việc hiện tại chỉ là bề nổi của cả một thực trạng rất bê bối” - bạn đọc Hoàng Văn nhìn nhận.

Một bạn đọc là tài xế xe khách nêu: “Hầu hết xe du lịch đều phải “mua đường” để làm ăn, nếu không thì đừng hòng kinh doanh vận tải. Đây là khoản “hụi chết” đóng hằng tháng và tất nhiên, nhà xe sẽ tính vào cước vận tải, cuối cùng thì hành khách phải gánh chịu chi phí này. Đây không phải là chuyện bí mật gì, chỉ cần hỏi cánh tài xế là biết”.

Đầu dây mối nhợ của việc bảo kê xe quá tải đã được cơ quan chức năng phanh phui. Nhiều bạn đọc mong rằng đây là cơ hội để Bộ Công an mạnh tay dẹp bỏ những bê bối gây bức xúc cho người dân. Đây cũng là dịp để cơ quan chức năng chấn chỉnh đội ngũ CSGT, thanh tra giao thông nếu quả thật họ có dính líu.

Phạm Hồ