Hằng ngày, xa lộ này phải oằn mình “gánh” một lượng rất lớn xe container, xe tải chở hàng hóa từ cảng Cát Lái. Chính lượng xe này làm cho nạn tắc đường, kẹt xe trên xa lộ (đoạn từ lối rẽ vào cảng Cát Lái tới tận cầu Đồng Nai) càng trở nên trầm trọng, nhất là vào các khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối.
Tôi sống gần ngã tư Thủ Đức, hằng ngày phải di chuyển hơn chục cây số trên xa lộ để vào trung tâm TP làm việc. Ngày nào cũng vậy, khoảng 6 giờ 15 phút, tôi đã phải đứng đợi xe buýt dù 8 giờ mới làm việc. Bình thường, xe buýt chạy quãng đường này mất khoảng 40-45 phút nhưng hầu như sáng nào tôi cũng phải mất gần 2 giờ mới đến được cơ quan. Xa lộ kẹt xe gần như vào tất cả các ngày trong tuần. Buổi sáng kẹt xe, buổi chiều cũng “diễn” lại cảnh dòng xe máy, ô tô dịch chuyển từng chút một.
Nguyên nhân thì nhiều nhưng cái chính ai cũng có thể thấy đó là xe container, xe tải chở hàng hóa từ cảng Cát Lái hòa vào xa lộ để tỏa đi các tỉnh quá dày đặc. Vẫn biết giải quyết nạn tắc đường, kẹt xe trong tương lai gần trên xa lộ này là bất khả kháng khi lưu lượng hàng hóa chuyên chở bằng tàu biển về cảng Cát Lái ngày một tăng, việc vận chuyển hàng hóa từ đây đi các tỉnh - thành vẫn chủ yếu bằng ô tô. Thế nhưng, chính quyền TP cũng có thể hạn chế tình trạng này bằng việc điều chỉnh giờ cho xe tải, xe container. Chẳng hạn, từ 6 đến 8 giờ và 16 giờ 30 phút đến 18 giờ, cấm xe chở hàng trọng tải lớn, xe container chạy trên xa lộ (nhất là đoạn từ Suối Tiên tới cầu Rạch Chiếc) bởi vào thời gian này người dân đi làm, học sinh đi học rồi trở về nhà rất đông.
Rất mong Sở Giao thông Vận tải TP và các cơ quan, ban, ngành liên quan nhanh chóng có giải pháp khắc phục tình trạng tắc đường, kẹt xe trên xa lộ Hà Nội để người dân đỡ khổ khi một ngày hai bận phải “đánh vật” trên đường...
Bình luận (0)