Một số phương án điều chỉnh giao thông vừa được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ trình Sở GTVT TP HCM để thông qua.
Theo đó, nhận định khu vực Nhà thờ Đức Bà xảy ra tình trạng phương tiện thường xuyên dừng đỗ trên đường Công xã Paris – Nguyễn Du (giáp công viên) gây mất an ninh, trật tự giao thông cho khu vực, Trung tâm này đề xuất kẻ vạch dẫn hướng để người dân không dừng đỗ xe.
Khu vực đỗ xe trước Nhà hát Thành phố được đề xuất thu hẹp
Khu vực Nhà hát Thành phố khó phân biệt các phương tiện đỗ xe tại 2 khu đỗ xe trước Nhà hát Thành phố giữa khách đến làm việc với UBND TP và khách vãng lai gây khó khăn cho lực lượng Thanh niên xung phong và lực lượng công an.
Ngoài ra sau giờ hành chính không có đơn vị quản lý nên các chủ phương tiện đỗ xe không có trật tự, không đảm bảo an toàn giao thông. Khi có sự kiện chính trị, lực lượng dẫn đoàn gặp khó khăn trong việc di dời các xe đang đỗ ra khỏi khu vực để đảm bảo an ninh do không liên hệ được với chủ xe.
Để đảm bảo an ninh trật tự, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất điều chỉnh thu hẹp 2 khu đỗ xe dưới lòng đường Đồng Khởi (trước Nhà hát Thành phố), chỉ sử dụng 1 hàng đỗ xe tại vị trí sát vỉa hè công viên nhà hát. Ngoài ra, đề xuất Sở GTVT tham mưu văn phòng UBND TP cấp thẻ QR đối với khách đến liên hệ công tác tại UBND TP để dễ phân biệt.
Song song đó, lắp biển báo cấm dừng, đỗ xe ngoài giờ hành chính tại 2 khu đỗ xe dưới lòng đường Đồng Khởi.
Riêng khu vực chợ Bến Thành, tại nút giao mật độ phương tiện giao thông lớn, tuy không xảy ra ùn tắc nhưng thường xung đột giao thông giữa dòng xe rẽ trái từ đường Trần Hưng Đạo sang đường Phạm Hồng Thái với dòng xe đi thẳng đường Lê Lợi gây cản trở giao thông, nguy cơ va chạm cao. Ngoài ra phương án cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy khu chợ Bến Thành chưa thuận lợi tiếp cận để xử lý.
Do đó, Trung tâm đề xuất phương án bố trí phần đường lưu thông 1 chiều liên tục từ đường Lê Lợi đi thẳng đường Phạm Hồng Thái, sát chợ Bến Thành, bề rộng 7m (sử dụng dải phân cách mềm kết hợp gờ chắn bánh), cấm xe dừng và đỗ 24/24 giờ, bố trí 4 cụm vạch đi bộ.
Ngoài ra, đề xuất điều chỉnh tổ chức đèn tín hiệu giao thông từ 2 pha thành 3 pha tại trục giao lộ Phạm Hồng Thái – Hàm Nghi – Trần Hưng Đạo.
Bình luận (0)