Liên quan đến bức xúc của dư luận, ngày 13-3, phóng viên đã trao đổi với lãnh đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở GTVT TP HCM - đơn vị quản lý đoạn đường dẫn vào cao tốc trên.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2), đoạn bê-tông đặt tại khu vực trên là dải phân cách, được gắn từ năm 2017 nhằm mục đích ngăn ôtô lấn qua làn đường xe máy.
Theo ông Hùng, trước đây khi chưa gắn dải phân cách này thì khi xảy ra ùn tắc, ôtô thường xuyên lưu thông qua làn xe máy và gây ra nhiều vụ va chạm.
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: A.X)
Sau đó, Khu 2 đã nghiên cứu gắn thêm một đoạn barie, tuy nhiên chỉ ngăn được các loại xe lớn, còn ôtô nhỏ vẫn tiếp tục lấn làn. Vì vậy, đơn vị sau đó tiếp tục bổ sung thêm đoạn dải phân cách nêu trên để hạn chế tình trạng này và phía trước dải phân cách cũng có các cọc tiêu nhựa hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông.
"Tuy nhiên, sau vụ tai nạn gây chết người tối 12-3, hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân bởi từ năm 2017, sau khi đoạn dải phân cách này được gắn tại đây chưa từng xảy ra vụ tai nạn chết người nào" - ông Hùng cho biết.
Cũng theo ông Hùng, hướng sắp tới, đơn vị sẽ nghiên cứu và có thể gắn bổ sung thêm camera để theo dõi các phương tiện ra vào cao tốc, nếu vi phạm thì phạt nguội và bỏ đoạn dải phân cách này.
Trước đó, tối 12-3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) khi chạy xe máy trên đoạn đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây ở làn xe máy, hướng về ngã ba Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2) thì tông vào đoạn bê-tông nêu trên dẫn đến tử vong.
Bình luận (0)