Ngày 7-6, ông Lưu Quang Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, cho biết đang kiến nghị Sở Giao thông Vận tải sớm triển khai giai đoạn 2 dự án đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm (thuộc dự án xây dựng tuyến đường Giá Rai – Gành Hào) vì đã hết khả năng sửa chữa.
Suốt 5 năm qua, đơn vị thi công và chủ đầu tư phải bỏ kinh phí nhiều tỉ đồng để dặm vá đoạn đường này nhưng không có tác dụng
Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường chỉ dài khoảng 2km nhưng các xe tải lưu thông phải mất gần 30 phút mới vượt qua được. Trên toàn tuyến đường dẫn xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà, nước mưa đọng thành những vũng sâu, có nhiều vũng đường kính hơn 5m nối tiếp nhau.
Tài xế xe tải tên Nguyễn Minh Luân than: "Chỉ có hơn 2km mà phải vật lộn với ổ voi, ổ gà mất 30 phút mới đi qua được. Nó thật sự là nỗi ám ảnh của cánh tài xế suốt nhiều năm qua. Tôi cũng thấy người ta dặm vá nhiều lần, song chỉ sau vài cơn mưa là các ổ voi, ổ gà lại xuất hiện y như cũ".
Trời mưa càng khiến cho đoạn đường lầy lội, rất khó lưu thông
Được biết, hạng mục đường dẫn này do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Giá Rai làm đại diện chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là kết nối tuyến đường Giá Rai - Gành Hào vào đường Giá Rai - Cạnh Đền và Quốc lộ 1A nhằm tạo sự phát triển kinh tế vùng. Công trình có quy mô cấp III đồng bằng, chiều dài 2,5km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bề rộng mặt đường 12m.
Phải mất 30 phút phương tiện vận tải hàng hóa mới vượt qua được đoạn đường chỉ dài khoảng 2km
Đoạn đường này đã được thông xe kỹ thuật vào năm 2017, đang trong giai đoạn chờ lún, chưa hoàn thành các hạng mục thảm nhựa, hệ thống thoát nước nên qua thời gian khai thác đã hư hỏng và được dặm vá, duy tu nhiều lần. Những năm đầu, đơn vị thi công tự xuất kinh phí sửa chữa mỗi lần là khoảng 400-500 triệu đồng. Năm vừa qua, đơn vị thi công không còn khả năng nên chủ đầu tư vận động doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn hỗ trợ duy tu vá lại toàn bộ các chỗ hư hỏng với kinh phí lên đến 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau vài cơn mưa đường lại hỏng như trước.
"Chúng tôi xác định không thể dặm vá mãi được, vì không hiệu quả lại rất tốn kém, cho nên kiến nghị Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng triển khai tiếp giai đoạn 2 dự án, gồm hoàn thiện mặt đường bằng kết cấu bê-tông, nhựa nóng và hệ thống mương thoát nước dọc 2 bên đường, đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn"- ông Quang Anh nói.
Đoạn đường ám ảnh với những lái xe suốt 5 năm
Bình luận (0)