Đông đảo bạn đọc liên hệ đường dây nóng báo Người Lao Động để bày tỏ ý kiến xoay quanh bài viết: "Phải dời sân golf Tân Sơn Nhất, cử tri mới yên lòng!".
Hôm qua (19-10), Bộ Quốc phòng bàn giao cho TP HCM khu đất có diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn 370 (thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân) và Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô quản lý. Đây là khu đất nằm dọc đường Trường Chinh, kế bên sân bay Tân Sơn Nhất, dài khoảng 700 m, rộng hơn 10 m.
Phần màu xanh da trời là diện tích đất vừa được Bộ Quốc phòng bàn giao cho TP HCM (Đồ họa: Tấn Rin)
"Nếu nhìn vào bản đồ tổng thể thì khu đất vừa bàn giao chẳng có ý nghĩa gì trong việc giúp cho sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh tắc nghẽn trên trời lẫn dưới đất. Thử hỏi, giao đất rồi có mở được thêm cổng mới, ga đỗ cho sân bay không?"- bạn đọc Lê Hữu đặt vấn đề.
Còn bạn đọc Năm Giao Thông cho rằng đất mà Bộ Quốc phòng giao là vỉa hè đường Trường Chinh và còn xa lắm mới đến hàng rào của sân bay. Tại sao, không giao đất sân golf để phát triển thêm đường băng cho sân bay? Hãy vì lợi ích chung của đất nước.
Trong khi đó, bạn đọc Thiên Trần bày tỏ sự thất vọng và cho rằng: "Chắc việc dời sân golf kéo dài tới hết hạn hợp đồng mới quyết liệt được. Dân chỉ mong mỏi dời cái sân golf".
Một bạn đọc đưa ra so sánh đầy hóm hỉnh việc lâu nay nay người dân đòi dời một ông "đại gia" sân golf nhưng chỉ di dời 50 ki-ốt, 3 cây xăng chẳng khác là "Đòi tôm hùm nhưng trả tép riu".
Còn bạn đọc, Lê Thế Kha cho rằng phải dẹp sân golf mở rộng đường băng hoặc thêm nhà ga mới là giải pháp giúp dân an vui!
Trước thông tin khó dời sân golf vì đã có hợp đồng, bạn đọc tên Châu cho rằng Chính phủ có quyền thu hồi tất cả đất đai để sử dụng cho quyền lợi của đất nước và không phải đền bù gì cả. Lợi ích nhân dân là trên hết.
Trong khi đó, có ý kiến bạn đọc đề xuất: Hiện có đường C2, quận Tân Bình là đường nội bộ chạy bên trong sân bay nối với đường Trường Chinh. Nếu dùng đường này tạo ngõ vào ra sân bay nối Trường Chinh với nhà ga thì sẽ giảm tải cho đường Trường Sơn.
Bình luận (0)