Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa thông báo từ ngày 1-7, ba tuyến xe buýt gồm số 2, 11 và 144, sẽ ngừng khai thác.
Đây là các tuyến xe có trợ giá tại TP HCM, lộ trình kết nối giữa nhiều khu vực như Bến xe Miền Tây tới Bến Thành, Đầm Sen, cùng nhiều khu chợ, trường học...
Việc ngừng khai thác 3 tuyến xe buýt nêu trên, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết hành khách có thể sử dụng các tuyến xe khác để thay thế.
Cụ thể, với tuyến số 2, hành khách đi lại giữa Bến Thành và Bến xe Miền Tây có thể chuyển qua tuyến xe buýt số 102 hoặc 39 để thay thế. Bên cạnh đó, dọc các tuyến đường Cao Thắng và Nguyễn Thiện Thuật, hành khách cũng có thể sử dụng tuyến xe buýt số 14 (hoạt động trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ) và tuyến số 91 (hoạt động trên đường Ba Tháng Hai) để thay thế tuyến số 2 khi ngưng hoạt động...
Còn với tuyến buýt số 11, khách đi lại trên trục đường An Dương Vương có thể sử dụng tuyến số 45 hoặc 56 để thay thế. Với đoạn từ Bến xe buýt Sài Gòn đến Công viên Đầm Sen, cũng có thể sử dụng tuyến xe số 69. Trường hợp di chuyển trong đoạn ngắn của tuyến số 11, có thể sử dụng các tuyến số 06, 56, 62, 94, 139…
Với việc ngưng thêm 3 tuyến xe buýt nêu trên, tại TP HCM hiện chỉ còn 91 tuyến xe buýt có trợ giá.
Với tuyến xe số 144, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thông tin người dân ở khu vực gần kề Cư xá Nhiêu Lộc đã có tuyến xe buýt số 32 phục vụ, kết nối trực tiếp đến Bến xe Miền Tây.
Riêng hành khách đi lại trên đoạn Phạm Văn Chí đến có thể sử dụng tuyến xe buýt số 39 để đến Bến xe Miền Tây với cự ly đi bộ không lớn, có thể sử dụng các tuyến xe buýt xuất phát tại bến xe này như 16, 32 để đến cư xá Nhiêu Lộc. Còn với đoạn Thuận Kiều -Nguyễn Chí Thanh đến Bến xe Miền Tây, hành khách cũng có thể sử dụng các tuyến xe buýt số 10, 91, 139 để thay thế tuyến số 144.
Hồi giữa tháng 5, TP HCM chuyển đổi 2 tuyến xe buýt số 13 và 94 từ loại hình có trợ giá sang không trợ giá. Như vậy, với việc ngưng thêm 3 tuyến xe buýt nêu trên, tại TP hiện chỉ còn 91 tuyến xe buýt có trợ giá.
Tính từ năm 2018 đến nay, TP HCM có tới 10 tuyến xe buýt có trợ giá ngưng hoạt động, nguyên nhân do tình hình sản lượng đi xe buýt tụt dốc, doanh nghiệp thu không đủ bù chi. Động thái vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TP vừa có đề xuất điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2020 thêm 161 tỉ đồng, nâng lên 1.311 tỉ đồng (làm tròn), sau khi cập nhật lại hoạt động của toàn hệ thống.
Bình luận (0)