“Theo chủ trương của bộ, công ty phải nạo vét cả lớp bùn đất và cát để làm thông thoáng dòng chảy. Việc nạo vét phải tuân thủ đúng quy định, dưới sự giám sát chặt chẽ của Cục Đường thủy nội địa và cơ quan thanh tra địa phương. Công ty này được phép sử dụng cát khai thác, còn việc họ kinh doanh thu lợi nhuận thế nào thì phải xem xét lại” - ông Tuấn nói.
Trong khi đó, ông Trần Văn Cừu, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa, cho biết: “Quyết định của Bộ GTVT nêu rõ đơn vị nạo vét chỉ được khai thác trong phạm vi lộ giới cho phép, không được khai thác quá sâu hoặc sát vào bờ gây sạt lở. Việc họ có được khai thác, kinh doanh cát lấy từ lòng sông hay không, theo tôi biết là phải xin giấy phép của Sở Tài nguyên - Môi trường địa phương”.
Theo ông Tuấn, Bộ GTVT đã nhận được kiến nghị của TPHCM và Đồng Nai. Bộ cũng đang tiến hành làm việc với 2 địa phương này để giải quyết những khúc mắc nảy sinh.
Bình luận (0)