xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Không nên buông lỏng giá thuốc chữa bệnh

Nguyễn Thị Ngọc (TPHCM)

Đọc bài “Khó quản lý giá dược phẩm bán lẻ” trên Báo Người Lao Động ngày 28-7, chúng tôi rất lo ngại. Thuốc chữa bệnh là một loại hàng hóa đặc biệt nên Bộ Y tế đã quy định khung giá bán từng mặt hàng.

Dù vậy, các nhà thuốc, các cửa hàng bán thuốc vẫn bất chấp quy định. Tại các phòng mạch tư, bác sĩ còn xé bỏ bao bì thuốc, cho thuốc vô các bao ni lông nhỏ để bán với giá trên trời. Những chuyện này diễn ra đã lâu, nhưng ngành y tế vẫn buông lỏng kiểm tra, quản lý.

Hiện nay, do giá cả thị trường thế giới biến động, thuốc ngoại nhập tăng giá, thuốc nội địa cũng tăng giá do sử dụng nguyên liệu ngoại nhập. Đó là tác động khách quan. Tuy nhiên, đã có hiện tượng té nước theo mưa. Người sản xuất và người kinh doanh thuốc tranh thủ cơ hội để tăng giá thuốc khi chưa có sự chấp thuận của Bộ Y tế. Thanh tra bộ đã báo cáo ngay cuối năm 2007, nhiều cơ sở y tế đã tăng giá thuốc gấp 3 đến 9 lần giá kê khai. Cuối cùng là người bệnh lãnh đủ. Tôi kiến nghị Bộ Y tế không nên buông lỏng quản lý giá thuốc chữa bệnh. Trên cơ sở những chi phí hợp lý, bảo đảm lợi nhuận cho người sản xuất, kinh doanh thuốc, bộ sẽ quy định giá bán cho từng loại thuốc, có như vậy mới hạn chế được sự bát nháo trên thị trường thuốc chữa bệnh hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo