xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm từ thiện không phải mua danh

Hòa thượng Thích Như Niệm (chùa Pháp Hoa, quận Phú Nhuận-TPHCM)

Lâu nay, nhiều người cứ nghĩ làm từ thiện là đơn giản, cứ bỏ tiền ra là được. Theo tôi, người làm từ thiện trước hết phải có cái tâm từ thiện, hành động từ thiện với tinh thần “vô ngã, vị tha, bất vụ lợi”

Công việc từ thiện phải thường xuyên, liên tục và chú ý quan tâm đến những vùng, miền khó khăn, vùng xa xôi hẻo lánh, vùng thiên tai... ở những nơi đó, người dân đang rất cần những tấm lòng chia cơm, sẻ áo, thuốc chữa bệnh, học hành cho trẻ em... Người làm từ thiện có cái tâm phải chịu cực, xắn quần lội sình đến những vùng quê xa xôi thiếu điện, trèo đèo, leo núi đến với các bản làng dân tộc mới thấy hết cái cực, cái nghèo, cái đói của đồng bào.

Những đóng góp hữu ích của các nhà hảo tâm, các tổ chức... đã phần nào chia sẻ những khó khăn, nghèo khổ đối với người dân, song không phải không có những cá nhân, tổ chức lợi dụng danh nghĩa từ thiện mà không nhân đạo, nhiều khi miệng nói từ thiện nhưng tâm lại nảy ý vụ lợi, mua chuộc lòng tin, mua danh, mua tiếng... gây bất ổn cho xã hội.

Nên chăng Nhà nước cần có chủ trương và quy định phạm vi hoạt động của từ thiện, phải giám sát chặt chẽ để loại trừ các mặt tiêu cực của người lợi dụng danh nghĩa từ thiện và những người ăn chặn của dân. Làm như vậy sẽ tập hợp được những tấm lòng từ thiện, tham gia đóng góp không tiếc sức.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo