xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

mất 1 chiếc ví hàng trăm người mỏi mệt

bài và ảnh: Như Phú

Khoảng 19 giờ ngày 25-3, đường dây nóng Báo Người Lao Động nhận được thông tin đã hết giờ làm việc nhưng khoảng 100 công nhân Công ty TNHH Furushima Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực kiểm tra chất lượng hàng hóa; đóng tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bị giữ lại vì công ty bị mất 1 chiếc ví.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết chiếc ví bị mất trị giá khoảng 14-15 triệu đồng, là sản phẩm do công ty khác sản xuất giao Công ty Furushima Việt Nam kiểm tra chất lượng. Ông Koji Yamada, tổng giám đốc, yêu cầu ai là người trộm chiếc ví thì lên phòng gặp riêng ông để nhận lỗi. “Nhiều giờ trôi qua, ông ấy ở trên phòng chờ nhưng người lấy cắp không xuất hiện. Vì vậy, tụi em không được công ty cho về” - một công nhân kể trong mệt mỏi.

Sau khi chúng tôi liên lạc và Công an thị xã Dĩ An đến can thiệp, khoảng 21 giờ cùng ngày, tất cả công nhân đều được cho về. “Bất ngờ vài giờ sau, một giọng nam gọi điện thoại cho chủ tịch Công đoàn công ty thông báo vừa đặt chiếc ví lấy trộm ở trước cổng công ty. Bảo vệ ra kiểm tra thì tìm thấy ví” - đại diện Công đoàn công ty cho biết.

img

Công nhân bị giữ lại công ty nhiều giờ chỉ vì công ty bị mất một chiếc ví

Cũng theo vị cán bộ Công đoàn, do sợ công nhân đói bụng, Công đoàn đề nghị phát bánh nhưng lãnh đạo công ty không đồng ý. “Tổng giám đốc nói cứ để như thế công nhân mới thấy được cảnh cực khổ khi làm mất hàng. Đại khái, ông ấy muốn cho công nhân một bài học chứ không phải cố tình làm cho bõ ghét bởi ông ấy cũng không ăn gì” - vị này thuật lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Koji Yamada cho biết: “Chiếc ví bị mất cắp thì uy tín công ty sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tôi không trình báo công an vì họ sẽ truy ra được và thủ phạm sẽ khổ cả đời. Tôi không muốn nhân viên mình bị như vậy”.

Ông Koji Yamada khẳng định đã dự tính cho công nhân về lúc 21 giờ và thực tế từ 19 giờ, hầu hết công nhân có con nhỏ, có người già ở nhà cần chăm sóc đều được ông cho về. “Trong cuộc sống, chuyện ăn uống không phải là quan trọng lắm mà chuyện tội phạm mới đáng lo. Người đó đã phạm tội mà không nhận lỗi, khắc phục thì suốt cả cuộc đời sẽ không tốt” - ông Koji Yamada nói.

Đại diện Công đoàn công ty cho biết sau khi chiếc ví được hoàn trả, trước toàn thể công ty, ông Koji Yamada đã nói lời xin lỗi. Ngoài ra, trong 4 giờ công nhân lưu lại công ty, ông Koji Yamada sẽ trả thù lao 2 giờ như tăng ca. “Tôi cũng có thể trả tiền đủ 4 giờ nhưng tôi nghĩ nên làm như vậy để người trộm cắp nhớ mà không tái phạm. Họ phải hiểu rằng việc mình làm đã gây cảnh phiền toái cho nhiều người”.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo