Đến sáng 7-4, khi một vài thuê bao gọi điện thông báo họ không nhận được bất kỳ tin nhắn nào từ số thuê bao của anh thì anh mới vỡ lẽ.
Ngay sau đó, anh T. gọi vào tổng đài 18001090 để phản ánh thì một nữ giao dịch viên cho rằng qua kiểm tra hệ thống thì tin nhắn chiều đi và chiếu đến của thuê bao anh vẫn hoạt động bình thường. Cô này còn yêu cầu anh T. hỏi lại xem các thuê bao mà anh gửi tin nhắn có bị đầy hộp thư đến hay không (!).
Tuy nhiên, khi anh T. cho biết tất cả những người thân được anh gửi tin nhắn trong những ngày qua đều không nhận được tin nhắn chứ không phải cá biệt một vài thuê bao nào, thì cô giao dịch viên mới viện lý do: “Thuê bao của anh do “gửi tin nhắn với tần suất cao” nên bị chặn”. Khi anh T. tỏ ra bức xúc vì sự tùy tiện này thì cô giao dịch viên bắt đầu “thẩm tra” thông tin cá nhân của anh T., sau đó cho biết sẽ phục hồi chiều gửi tin nhắn đi cho anh.
Tuy nhiên, đến hơn 14 giờ cùng ngày, anh T. gửi tin nhắn đi nhưng chẳng ai nhận được, trong khi đó điện thoại vẫn thông báo tin nhắn gửi đi thành công. Liên hệ với Trung tâm thông tin di động khu vực IV của mobifone (số 6, đại lộ Hòa Bình, TP Cần Thơ), anh T. được nhân viên chăm sóc khách hàng tên Nguyễn Thị Thư cho rằng: “Theo qui định của Bộ Thông tin- Truyền thông đối với tất cả các mạng điện thoại di động, nếu trong vòng thời gian ngắn mà thuê bao nào nhắn từ 20- 50 tin thì hệ thống sẽ tự động chặn chiều gửi đi trong vòng 60 ngày để tránh trường hợp các thuê bao ảo gửi tin nhắn quảng cáo, khuyến mãi… vào hàng loạt số thuê bao khác”.
Nhân viên mobifone yêu cầu anh T. viết cam kết trong phiếu yêu cầu mới mở lại chiều tin nhắn gửi đi
Anh T. cho biết vì lý do chuẩn bị bước vào đợt học mới nên chiều 3-4, anh có gửi tin nhắn cùng nội dung cho 10 người trong nhóm bạn để thông báo tình hình học tập nhưng không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía mobifone về việc anh đã “nhắn tin quá tần suất”. Từ ngày 4-4 trở đi, mỗi ngày anh chỉ nhắn vài tin để báo cáo công việc cho lãnh đạo và đồng nghiệp nhưng sau đó anh mới biết các tin nhắn đó đều bị chặn.
Bên cạnh đó, anh T. tỏ ra bức xúc vì số thuê bao của anh đã sử dụng gần 10 năm qua và hiện được mobifone xếp vào hội viên kết nối dài lâu (hạng Titan) thì không thể đánh đồng với thuê bao ảo được. Tuy nhiên, cô nhân viên Thư lại bảo: “Thuê bao ảo cũng như mọi thuê bao khác anh à”. Khi anh T. yêu cầu cho xem qui định đó thì cô lại bảo: “Cái này là qui định chung của các nhà mạng và mobifone đưa xuống cho tụi em làm theo chứ không phải của Bộ Thông tin- Truyền thông anh ạ”.
Khi anh T. yêu cầu được gặp trực tiếp lãnh đạo trung tâm để phản ánh thì nhân viên cho biết lãnh đạo đã đi vắng, rồi đưa cho anh T. phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ, cam kết từ nay sẽ không gửi tin nhắn “quá tần suất” như vậy nữa thì mobifone mới mở lại dịch vụ này cho anh. Do trong nội dung của phiếu yêu cầu không có mục nào ghi nhận liên quan đến việc “tần suất tin nhắn”, cô nhân viên bảo cứ viết cam kết vào chỗ trống của tờ phiếu là được
Đến 16 giờ cùng ngày, anh T. liên lạc lại với tổng đài của mobifone, được một nam giao dịch viên thông báo đã tiếp nhận được thông tin của anh lúc sáng. Do đó, trong vòng 24 giờ, hệ thống xử lý sẽ mở lại chiều gửi tin nhắn đi cho thuê bao của anh.
Không riêng gì anh T., anh T.D. (ở Hà Nội) và chị P.L. (ở Long An) cũng tỏ ra bức xúc vì từng bị mobifone tùy tiện chặn tin nhắn như thế. “Mình nói nếu mobifone không mở thì sẽ kiện vì ảnh hưởng đến công việc nên sau 24 giờ thì họ mở. Mình đang nghiên cứu đổi mạng điện thoại khác sử dụng vì cảm thấy bị quá nhiều phiền phức khi sử dụng mobifone”- chị P.L. cho biết.
Cũng theo anh T., khoảng giữa năm 2014, anh và hàng loạt thuê bao khác ở TP Cần Thơ từng bị mobifone vô cớ cắt chiều gọi đi trong nhiều ngày vì họ thông báo rằng không thanh toán cước đúng qui định. Đến khi anh và những người khác trình biên lai thu phí đúng thời hạn thì họ mới vỡ lẽ là do… nhân viên thu cước của họ thu tiền xong rồi không nộp. Sau sự việc này, nhân viên thu cước bị cho nghỉ việc, còn những thuê bao bị chặn oan thì không nhận được bất cứ lời xin lỗi nào.
Bình luận (0)