xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mời phóng viên dự họp nhưng cản trở việc tác nghiệp!

BẰNG AN

Sáng 11-7, theo giấy mời số 864/GM-SCN ngày 5-7 của Sở Công nghiệp TPHCM (do Chánh Văn phòng Nguyễn Hoàng Yến ký), với nội dung: Giải quyết đơn khiếu nại về việc di dời trụ điện hạ thế tại địa chỉ 975/4C đường Lò Gốm, phường 8, quận 6 (Báo Người Lao Động đã thông tin). Phóng viên Tân Tiến, Báo Người Lao Động, đã tới dự.

img
Nguyên văn ông Vòng A Lộc ghi vào giấy mời phóng viên, từ chính thức trở thành dự thính và không cho phép ghi âm!. Ảnh: N. Triều

Tại buổi họp, khi phóng viên đang tác nghiệp (ghi âm các ý kiến phát biểu trong cuộc họp), thì ông Vòng A Lộc, Trưởng Phòng Quản lý điện năng, đã cấm... ghi âm! Lý do cấm ghi âm được ông Lộc đưa ra là, dựa vào Quyết định số 26/2002/QĐ-BVHTT ngày 26-9-2002 về việc ban hành quy chế phỏng vấn trên báo chí. Tuy nhiên ở quy chế này, không có điều nào cấm phóng viên ghi âm, và phóng viên cũng không thực hiện phỏng vấn ông Lộc như quy chế quy định!

Tiếp đó, ông Lộc đã ghi vào giấy mời, và ký tên với nguyên văn như sau: “Chỉ cho phép dự thính, không cho phép PV ghi âm”. Đồng thời, yêu cầu phóng viên phải xóa băng ghi âm! Khi được yêu cầu lập biên bản việc xóa băng, ông Lộc đã không đồng ý! Điều đáng nói là, chính Sở Công nghiệp TPHCM gửi giấy mời đích danh phóng viên Tân Tiến Báo Người Lao Động tới dự cuộc họp chính thức nêu trên!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo