Nhiều thuê bao Vinaphone bị mất tiền oan

Tin mới

23/10/2009 01:52

Do tin nhắn về cuộc gọi miễn phí không rõ ràng, nhiều khách hàng tưởng được khuyến mãi lại bị mất tiền

Vào lúc 16 giờ 10 phút ngày 14-10, hệ thống truyền dẫn của mạng Trung tâm Di động Vinaphone gặp sự cố, gây mất liên lạc cục bộ ở một số khu vực. Để bảo đảm quyền lợi cho các thuê bao gặp khó khăn khi thực hiện cuộc gọi do sự cố nêu trên, Vinaphone quyết định miễn phí 15 phút gọi trong nước đầu tiên cho tất cả thuê bao Vinaphone trên toàn quốc trong thời gian từ 0 giờ ngày 16 đến hết ngày 18-10.


15 phút hay 45 phút?


Chị Đặng Thị Như Thanh, thuê bao mang số 0913628xxx, kể lại: Ngày 16-10, trong máy của chị nhận được tin nhắn từ tổng đài 18001091 có nội dung: “Quý khách được miễn phí 15 phút gọi trong nước đầu tiên trong thời gian từ ngày 16-10 đến 18-10-2009”. Vui mừng với thông tin này, chị Thanh liền gọi cho người thân và “canh” đủ 15 phút thì dừng lại như thông báo.

Yên tâm là mình làm đúng, sang ngày 17, rồi ngày 18-10, chị vẫn mở máy ra gọi hết 15 phút đầu tiên. Thực hiện xong những cuộc gọi này, chị nhấn máy kiểm tra lại số tiền trong tài khoản. Lúc này, chị Thanh mới tá hỏa khi biết 30 phút gọi của ngày 17 và 18 đã bị trừ tiền sòng phẳng.


Mẫu tin nhắn khuyến mãi của mạng Vinaphone. Ảnh: H.THÚY


Tương tự chị Thanh là trường hợp của anh Nguyễn Phi Hùng, thuê bao mang số 0917189xxx. Sau khi nhận được tin nhắn từ tổng đài của Vinaphone, anh Hùng cẩn thận đọc lại vài lần rồi mới thực hiện cuộc gọi. Đầu tiên là 15 phút của cuộc gọi đầu ngày 16-10, anh Hùng thấy tài khoản còn giữ nguyên không bị trừ đồng nào.

Quá yên tâm là mình đã làm đúng thao tác, ngày hôm sau, anh cũng tiến hành gọi 15 phút đầu tiên nhưng vì quá “chắc ăn” nên anh không kiểm tra lại. Đến ngày 18-10, anh Hùng thực hiện tiếp một cuộc gọi nữa và xem lại tài khoản, lúc này anh mới biết mình đã bị trừ tiền 30 phút trong hai ngày 17 và 18 mất 60.000 đồng!


Vinaphone: Chỉ khuyến mãi 15 phút


Trao đổi với chúng tôi về sự cố này, một đại diện mạng Vinaphone cho biết: Hơn 20 triệu thuê bao của mạng Vinaphone trên toàn quốc đều nhận được tin nhắn miễn phí 15 phút gọi đầu tiên trong nước cho các thuê bao trả trước và 20.000 đồng vào tài khoản cho các thuê bao trả sau. Chương trình này nhằm bù đắp cho các thuê bao trên toàn mạng bị sự cố gây mất liên lạc 15 phút của hệ thống truyền dẫn mạng xảy ra vào ngày 14-10.

Những thuê bao trả trước đã hiểu nhầm tin nhắn của nhà mạng nên họ đã thực hiện 15 phút gọi miễn phí trong ba ngày. Thực tế, chương trình này thiết kế trong ba ngày 16, 17, 18-10, thuê bao sẽ được gọi miễn phí 15 phút, bất kể họ thực hiện bao nhiêu cuộc gọi và vào giờ nào trong ngày. Thuê bao có thể sử dụng ngay 15 phút miễn phí trong ngày đầu tiên hoặc chia đều cho hai ngày tiếp theo.

Người đại diện này khuyến cáo thêm: Bất kỳ một tin nhắn khuyến mãi nào, nhà mạng cũng yêu cầu các thuê bao xem thêm chi tiết trên trang web. Một số thuê bao sau khi nhận tin nhắn đã vội vã thực hiện mà không đọc kỹ hoặc vào trang web của Vinaphone để tham khảo nên mới dẫn đến một số sự cố đáng tiếc như đã kể ở trên.


Trên thực tế, thuê bao mỗi ngày nhận được rất nhiều tin nhắn quảng cáo khuyến mãi, do công việc bận rộn hằng ngày không phải ai cũng có điều kiện để mỗi tin nhắn khuyến mãi là lại phải lên mạng, vào trang web của đơn vị đó để tìm hiểu.

Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, chỉ cần một tin nhắn đầy đủ nội dung, rõ ràng là đã đạt được hiệu quả. Đằng này, Vinaphone đã đưa ra một tin nhắn đơn giản quá khiến cho không ít người hiểu nhầm và thực tế họ đã bị mất tiền oan, thay vì được hưởng khuyến mãi lại bị mất tiền và thêm bực bội.

NGỌC MAI
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI