Dịp Tết dương lịch vừa qua, tôi phải mất hơn 2 tiếng chỉ để tìm buồng ATM đúng ngân hàng Đ. có tiền để rút. Đi đến đâu cũng thấy biển thông báo "Xin lỗi, máy đang bảo trì", hoặc màn hình hiện lên dòng chữ "Xin lỗi, máy không có chức năng rút tiền"...
Một người dùng thẻ ATM phải tốn rất nhiều phí trong 1 năm, từ phí tin nhắn, phí hằng tháng, phí thường niên, phí rút tiền khác ngân hàng... nhưng khách hàng chỉ nhận được sự bực mình. Vì sao máy cứ bảo trì quanh năm suốt tháng mà không chịu thay máy mới? Nhất là dịp lễ Tết, lẽ ra ngân hàng phải tiên lượng số khách hàng tăng đột biến, phải trang bị, tăng cường máy ATM tốt nhất và có bộ phận xử lý trục trặc tức thời. Năm nào cứ sắp đến Tết, Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết, bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM..., bảo đảm mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt. Tuy nhiên tình trạng mệt mỏi, thất vọng vì rút tiền qua thẻ vẫn cứ xảy ra.
Quy định đã có, nếu ngân hàng nào không tuân thủ, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để chấn chỉnh tình trạng này.
Bình luận (0)