xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nói thách đã thành bệnh !

Mai Tấn Tính (Q. Tân Bình - TPHCM)

Không chỉ ở chợ Bến Thành- TPHCM mới có chuyện tiểu thương nói thách khách hàng như Báo NLĐ đã phản ánh trong số báo ra ngày 8-12 (bài “Nói thách như... chợ Bến Thành”) mà hầu hết các chợ lớn nhỏ tại TP đều có tình trạng này

Không những thế, hầu hết các cửa hàng, cửa hiệu từ ngoài phố cho đến siêu thị, trung tâm thương mại... đều như vậy. Có ý kiến cho rằng nói thách là một trong những điều làm nên “văn hóa” chợ. Song theo tôi, đây là một căn bệnh cần phải chữa trị.

Nói đi phải có nói lại, chính khách hàng cũng góp phần làm cho vấn nạn nói thách của tiểu thương thêm nặng nề. Không ít người thân của tôi, khi đến chợ hay các cửa hàng, cửa hiệu mua gì đó, gặp nơi bán không nói thách thì có vẻ như... nghi ngờ, mất cả hứng thú mua sắm! Cô em họ tôi, chủ một quầy tư nhân tại Big C Tô Hiến Thành, quận 10- TPHCM, cho biết: “Em đã thử niêm yết hàng, bảo nhân viên bán đúng giá, không để khách hàng trả giá. Vậy mà nhiều người theo thói quen, cứ trả giá xuống 1/3 hoặc 1/2. Tụi em cương quyết không cho trả giá thì ế ẩm hẳn”.

Theo tôi, để loại trừ căn bệnh này, ngoài việc tuyên truyền, vận động tiểu thương niêm yết và bán đúng giá (nên đưa vào một trong những nội dung của năm thực hiện Nếp sống văn minh đô thị ở TPHCM), các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra các sạp, quầy, cửa hàng, cửa hiệu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo