Tại toa tàu số 6 (toa tàu giường nằm máy điều hòa), nhiều hành khách lúng túng vì vé tàu bị trùng chỗ do dồn tàu (hành khách đi trên tàu SE30 phải dồn chuyến qua tàu SE24 do vắng khách).
Một gia đình có con nhỏ cùng đống hành lý phải đứng suốt hơn 1 giờ ngoài hành lang trên tàu để vừa chờ nhân viên phụ trách toa tàu đến vừa gọi điện qua tổng đài để hỏi về giường nằm bị trùng. Hơn 1 giờ sau, nhân viên phục vụ trên toa mới thông báo những hành khách đi tàu SE30, chỗ được hoán đổi là toa tàu giường nằm số 16 trên chuyến tàu SE24. Hàng chục hành khách phải khệ nệ mang vác hành lý rời khỏi toa tàu số 6. Thời đại công nghệ thông tin, trên mỗi vé tàu đều có thông tin, số điện thoại của hành khách, sao nhà ga không thông báo qua điện thoại cho hành khách biết về việc dồn tàu, chỗ ngồi/giường nằm bị hoán đổi để thuận tiện hơn cho hành khách?
"Bữa ăn trên tàu quá tệ!". Đó là lời than vãn của một trong rất nhiều hành khách đi tàu cùng toa với chúng tôi. Một đĩa cơm, vài cọng dưa chua, mấy lát tàu hũ, một trứng ốp-la hay mấy lát thịt nướng xiên que có giá 40.000 đồng. Đây không phải là chuyện mới trên những chuyến tàu. Thêm nữa, quan sát trên chuyến tàu hôm đó, nhiều hành khách vô tư đứng ngoài hành lang trò chuyện không đeo khẩu trang nhưng không được nhân viên nhắc nhở…
Với tình trạng thiếu vắng hành khách do dịch Covid-19 khiến doanh thu sụt giảm, ngành đường sắt sẽ khó khăn hơn trong thời gian tới. Thế nhưng, trong khó khăn cũng là cơ hội để ngành tự nhìn lại mình, vực dậy chất lượng dịch vụ, cung cách phục vụ để có thể "kéo" lại hành khách đi tàu trong thời gian tới.
Bình luận (0)