Thực tế có nhiều đơn vị, cửa hàng không mặn mà gì với thẻ ngân hàng và đôi khi còn làm khó khách hàng.
Chẳng hạn ở hệ thống siêu thị CoopMart, trước kia mỗi quầy tính tiền đều có đặt máy POS. Tuy nhiên hồi đó các ngân hàng chưa liên kết với nhau nên nhân viên phải cầm thẻ của khách sang máy khác để quét.
Vì lý do bất tiện đó mà siêu thị đã đưa tất cả máy quẹt thẻ vào quầy gói quà, vốn ở gần lối ra vào siêu thị. Nhân viên của quầy chỉ thường trực 2 người, kiêm luôn nhiều việc, khiến cho một lần tôi đến thanh toán ở đấy phải chờ đến gần 10 phút mới được giải quyết.
Từ đó tôi 'tởn đến già' chuyện dùng thẻ thanh toán ở siêu thị.
Biết rằng siêu thị muốn tiết kiệm không gian, tránh ùn tắc ở quầy tính tiền, nhưng tôi nghĩ việc cà thẻ chỉ diễn ra nhanh chóng nếu nhân viên được huấn luyện kỹ.
Tôi nghĩ, thanh toán không dùng tiền mặt giúp Nhà nước tiết kiệm chi phí in tiền giấy, kiểm soát tín dụng, chống đô la hóa...
Vì vậy, các ngân hàng cần liên kết nhiều hơn nữa với các siêu thị, và không nên thu phí khi thanh toán, hãy bỏ lợi ích nhỏ mà nhắm đến lợi ích lớn hơn ở tương lai không chỉ cho ngân hàng mà cho cả xã hội.
Bình luận (0)