Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở Giao thông Vận tải TP HCM), cho biết việc cào bóc những đoạn mặt đường bị trồi lún được thực hiện vào ban đêm nhằm tránh gây ùn tắc giao thông.
Sau đó, các đơn vị sẽ tiến hành trải nhựa để trả lại hiện trạng ban đầu cho mặt đường nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, dự kiến đến ngày 12-4 sẽ hoàn thành.
Đoạn mặt đường bị trồi lún hiện đã được cào phẳng trước khi thực hiện việc trải nhựa
Để xử lý triệt để tình trạng đường bị trồi lún, ông Hùng cho biết phải chờ thi công dự án mở rộng xa lộ Hà Nội nối dài qua khu vực này. Trong khi đó, khó khăn lớn nhất của việc triển khai dự án trên hiện do vướng giải tỏa mặt bằng.
Khu 2 đang kiến nghị cho gấp rút thi công ở nút giao cổng chính ĐH Quốc gia TP HCM, bắt đầu từ cổng Khu du lịch Suối Tiên đến đoạn qua trạm xăng Bình Thắng (thuộc địa bàn quận 9, Thủ Đức, TP HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Trước đó, mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng, tạo thành các rãnh sâu đến 20 cm theo vệt bánh xe
Trước đó, qua ghi nhận của phóng viên, đoạn Quốc lộ 1 kéo dài khoảng 500 m tại khu vực gần dốc Thiên Thu (thuộc địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giáp với quận 9, TP HCM), hướng từ tỉnh Đồng Nai qua TP HCM bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều vị trí, mặt đường tạo thành rãnh sâu đến 20 cm theo vệt bánh xe khiến các phương tiện khi lưu thông qua rất dễ lật nhào. Trong khi đó, khu vực trên có mật độ ô tô lưu thông dày đặc, ngoài nguy cơ xảy ra tai nạn, các tài xế không dám cho xe chạy nhanh nên cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Bình luận (0)