Ngày 28-12, chuyên mục thu phí đọc báo điện tử Người Lao Động với tên gọi "DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP" chính thức ra mắt được 5 tháng. Sau 5 tháng vận hành, báo đã ghi nhận hơn 11.000 tài khoản độc giả đăng ký đọc báo trả phí cùng nhiều phản hồi tích cực.
Không ngừng cải thiện để hấp dẫn hơn
DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP với những bài viết chuyên sâu, được tuyển lựa kỹ và hấp dẫn đăng tải trên cổng thu phí ở đa dạng lĩnh vực: kinh tế, quốc tế, y tế, thể thao... đang ngày càng thu hút sự quan tâm của độc giả. Chặng đường 5 tháng chưa dài nhưng là nỗ lực cho một chuyên mục mới và số lượng độc giả đăng ký mở tài khoản dù chưa nhiều nhưng là con số vượt kỳ vọng ban đầu của báo.
Cùng với những lời khen ngợi cho sự đột phá ở chuyên mục mới, Báo Người Lao Động cũng nhận được một số ý kiến đóng góp về sự cải thiện về cả nội dung và cách thức thanh toán để thuận lợi, nhanh chóng hơn. Vì vậy, Báo Người Lao Động vừa chính thức áp dụng thêm 2 kênh thanh toán mới là ZaloPay và quét mã QR qua cổng Ngân Lượng, bên cạnh các cổng thanh toán hiện có là MoMo và Napas. Những nỗ lực của báo khi thêm nhiều kênh thanh toán nhằm tạo thuận lợi cho bạn đọc thanh toán bài báo trên chuyên mục đặc biệt này.
DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP với những bài viết chuyên sâu, được tuyển lựa kỹ và hấp dẫn. Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Cụ thể, bạn đọc có thể thanh toán ngay bài đang xem hoặc đăng nhập tài khoản qua 2 cổng thanh toán của ZaloPay và Ngân Lượng. Bạn đọc cũng có thể đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản (nếu chưa có) để mua các gói đọc báo (theo tháng, theo năm) qua cổng của MoMo và Napas.
Đặc biệt, từ ngày 11 đến 30-12-2022, bạn đọc đăng ký tài khoản đọc báo ở chuyên mục DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP và thanh toán phí bài đang xem hoặc các gói cước khác sẽ nhận được 1 voucher trị giá 100.000 đồng. Voucher áp dụng trên sàn thương mại điện tử Shopee, nền tảng gọi món ShopeeFood và ví điện tử ShopeePay.
Bạn đọc Hoàng Ngọc (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết chị và nhóm bạn vừa quét mã thanh toán thành công 1 bài đăng trong chuyên mục DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP 5.000 đồng/bài đang xem và rất bất ngờ khi nhận được voucher 100.000 đồng.
"Tôi là độc giả thường xuyên của Báo Người Lao Động và từ khi có chuyên mục đặc biệt này tôi cũng thanh toán cho những bài quan tâm hoặc chủ đề hấp dẫn. Nay có 2 kênh thanh toán mới là ZaloPay hoặc quét mã QR có thể thanh toán theo bài, xem ngay mà không cần phải đăng ký tài khoản, rất tiện lợi, nhanh chóng cho bạn đọc" - bạn đọc Hoàng Ngọc nói.
Bạn đọc Nguyễn Thanh (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho hay rất quan tâm đến những bài viết liên quan đến chủ đề quốc tế trong chuyên mục mới này của Báo Người Lao Động. Nhiều bài viết là những chủ đề chưa được khai thác trên các báo khác.
Thu phí để phục vụ bạn đọc tốt hơn
Trước đó, ngày 28-7, Báo Người Lao Động chính thức ra mắt cổng thu phí báo điện tử DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP tại lễ kỷ niệm 47 năm ngày thành lập báo. Triển khai việc thu phí đọc báo điện tử của Báo Người Lao Động là bước đi tiên phong trong các nhật báo tại Việt Nam và trong các nhật báo phía Nam. Bước đi mạnh dạn này là cách giúp cơ quan báo chí có nguồn lực để đầu tư, thực hiện những tác phẩm chất lượng cao, cũng là thể hiện sự tôn trọng độc giả và khách hàng thân thiết.
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết với báo chí thế giới, thu phí đọc báo điện tử đã và đang là xu hướng phổ biến trong bối cảnh nguồn thu từ quảng cáo sụt giảm mạnh, lượng phát hành báo in dường như không còn cơ hội vực dậy. "Đặc biệt, thu phí sẽ giúp các cơ quan báo chí chủ động nguồn thu, từ đó đầu tư nâng cao chất lượng tin - bài, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn" - ông Tô Đình Tuân nói.
Tại Việt Nam, thu phí đọc báo điện tử vẫn còn khá mới mẻ, con đường phía trước còn nhiều chông gai. Dù biết với tình hình thực tế hiện nay, việc thu phí đọc báo điện tử không hề dễ dàng song Báo Người Lao Động muốn tiên phong, đặt nền móng cho dịch vụ thu phí báo điện tử bởi đây là con đường tất yếu. Mục tiêu của báo là xây dựng phân khúc bạn đọc trung thành, sẵn sàng bỏ tiền để đọc những nội dung hữu ích, những bài viết chuyên sâu, chất lượng và phù hợp thị hiếu, nhu cầu.
Bình luận (0)