Bạn đọc thắc mắc việc ngăn đường là chủ trương của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM hay của nhà đầu tư BOT xa lộ Hà Nội? Nếu ngăn đường buộc người dân phải đi qua trạm thu phí và phải tốn phí mới vào được trung tâm thành phố...
Về vấn đề này, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM, cho biết từ tháng 5-2022, đoạn đường rẽ vào dạ cầu Rạch Chiếc bị đóng theo phương án tổ chức giao thông của thành phố. Chủ đầu tư dự án BOT xa lộ Hà Nội đã thực hiện thi công, tổ chức giao thông đúng kế hoạch được duyệt.
Trước đây, một số phương tiện thường lưu thông từ đường tạm dưới dạ cầu quay ngược vào trung tâm thành phố, vừa nguy hiểm vừa gây ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Phương án tổ chức giao thông mới nhằm hạn chế phương tiện rẽ qua điểm giao cắt để lên cầu, tránh nguy hiểm cho người lưu thông. Ngoài ra, dự án BOT xa lộ Hà Nội được áp dụng từ cầu Sài Gòn cho đến cầu Đồng Nai nên phương tiện nào lưu thông qua đoạn đường trên đều phải thu phí theo quy định.
Đường bên hông dạ cầu Rạch Chiếc cấm xe đi ngược chiều
Riêng đoạn đường bên dạ cầu Rạch Chiếc theo quy hoạch là để trồng cây xanh và một số hạ tầng kỹ thuật khác. Khi dự án chưa triển khai thì có thể làm đường tạm cho người dân lưu thông. Tuy nhiên, khi dự án hoàn tất, đưa vào khai thác thì cần thực hiện đúng quy hoạch.
Đại diện Sở GTVT cũng cho biết trong quyết định cho phép thu phí của UBND TP HCM có chính sách miễn, giảm phí cho các hộ dân có ô tô không kinh doanh trên mặt tiền đường Song Hành xa lộ Hà Nội. Riêng đối với người dân sống bên trong thì thành phố chưa đề cập miễn giảm.
Sáng 6-7, có mặt tại khu vực cầu Rạch Chiếc, phóng viên ghi nhận 2 đường bên hông xuống dạ cầu Rạch Chiếc có biển cấm đi ngược chiều nhưng một số xe máy vẫn cố tình đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông.
Tại dạ cầu, ô tô từ 7 chỗ vẫn lưu thông bình thường, chỉ có xe tải nặng bị hạn chế qua dạ cầu nhằm bảo đảm an toàn cho dạ cầu với chiều cao khống chế 2,3 m. Tại đây, không còn khối bê-tông chặn đường. Theo người dân sống ở khu vực này, việc cấm xe lưu thông ngược chiều được thực hiện từ năm ngoái. Dù vậy, một số ô tô vẫn đi ngược chiều để tránh trạm thu phí và việc này gây mất an toàn giao thông.
Bình luận (0)