Dù mới chính thức hoạt động khoảng 3 tháng nhưng "Help 114" đã chứng tỏ "sức mạnh" với nhiều tính năng rất dễ sử dụng cùng tốc độ tiếp nhận - xử lý thông tin.
Cán bộ công an xử lý thông tin thu thập trên ứng dụng "Help 114"
Muốn sử dụng ứng dụng này, người dân chỉ cần tải về và cài đặt vào điện thoại, máy tính. Khi bấm nút "114", người dùng có thể báo tin cháy nổ và mọi sự cố khác đến PC07. Đồng thời, PC07 xác định ngay vị trí người báo tin trên bản đồ theo tọa độ GPS. Không chỉ vậy, người dân có thể vừa quay vừa gửi clip sau khi bấm nút "Video call" trong ứng dụng. Hiện ứng dụng "Help 114" có thêm tính năng "Chat" với 114. Đây là chức năng cảnh báo tin khẩn cấp, như báo tin cướp giật, trộm cắp... Những tính năng trên giúp quá trình xử lý sự cố, chữa cháy hay cứu nạn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đặc biệt, người dân còn có thể gửi thông tin phản ánh kèm ảnh chụp hành vi vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy đến PC07 bằng cách bấm nút "Report" ở ứng dụng.
Chỉ cần thao tác đơn giản trên "Help 114", người dân có thể nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng
Đại úy Phan Hải Sơn, cán bộ Trung tâm chỉ huy PC07, cho biết sau khi nhận tin báo qua "Help 114", PC07 sẽ đánh giá đúng quy mô, mức độ sự cố. Từ đó, cơ quan chức năng có thể điều động lực lượng, trang thiết bị phù hợp nhất cũng như tiếp cận hiện trường một cách nhanh nhất.
Hàng ngày, PC07 nhận hàng trăm tin báo thông qua "Help 114"
Theo đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng PC07, trước đây, tình trạng người dân gọi điện đến 114 đùa giỡn, cung cấp thông tin sai thực tế thường xuyên xảy ra. Từ khi triển khai ứng dụng "Help 114", PC06 có thể xác minh ngay tính xác thực của thông tin. Nếu tin báo là giả, PC07 nhanh chóng cung cấp vị trí người báo tin giả về cơ quan quản lý địa bàn để xử lý.
Đại tá Huỳnh Quang Tâm khẳng định Trung tâm chỉ huy PC07 là nơi duy nhất nhận tiếp nhận thông tin từ ứng dụng. "Chỉ có cán bộ công an có tài khoản trong hệ thống ứng dụng mới có quyền truy cập dữ liệu, tiếp nhận và xử lý thông tin. Do đó, người dân TP HCM có thể an tâm về tính bảo mật tuyệt đối khi sử dụng ứng dụng "Help 114".
Đang sử dụng ứng dụng trên, ông Lê Đức Long (làm nghề xe ôm, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM) nhận xét: "Ứng dụng rất hữu ích vì tôi chỉ cần một thao tác bấm nút là có thể "livestream" hay gửi vị trí cũng như hình ảnh, clip". Ông Long cho biết thêm trước đây, ông chỉ biết gọi đến số khẩn cấp 114 nếu muốn báo cháy. Trong khi, số điện thoại này thường bận do nhiều người gọi cùng một lúc.
Bình luận (0)