xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Việc trợ giá hoạt động xe buýt chỉ là giải pháp tạm thời

B.T.C

Việc hỗ trợ giá xe buýt do giá xăng dầu tăng có vẻ như một việc quá hiển nhiên. Giá xăng dầu tăng thì phải trợ giá và giá xăng dầu càng tăng thì càng trợ giá thêm. Theo tôi thì cần phân tích, làm rõ các yếu tố sau để có quyết định phù hợp.

- Số lượng và bố trí tuyến xe hiện nay có phù hợp, việc thua lỗ không chỉ do gía xăng dầu tăng mà còn do việc quản lý khai thác kém.

- Hình thức trợ giá cho chủ xe không là phương án tốt mà trợ giá người dùng mới thật sự cần. Nếu sử dụng thẻ từ đi xe buýt, đi tuyến càng dài thì càng được trợ giá thì sẽ khuyến khích người đi xe buýt nhiều hơn và chủ xe được hưởng lợi từ chỉ số đó.

- Chính quyền nghiên cứu, trợ giá để lắp đặt các thiết bị đọc thẻ từ và hỗ trợ giải pháp để phát hành các thẻ thanh toán khi đi xe buýt.

- Giá xe buýt được thông qua cơ chế thương lượng giá giữa các hợp tác xã xe và đại diện người sử dụng xe buýt, cơ quan quản lý hoạt động GTVT. Như vậy giá xe buýt sẽ thay đổi theo chất lượng xe, chiều dài đường đi, tuyến xe...

Giải pháp giao thông cho thành phố không chỉ dựa vào xe buýt mà cần một chính sách liên quan đến nhiều lĩnh vực. Do đó, việc trợ giá hoạt động xe buýt chỉ là giải pháp tạm thời trong tình hình hiện nay.

nguoidan@yahoo.com

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo