xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ba về nhà rồi!

Facebook Thu Hằng

(CPN) - Lúc nào tiễn ba hay mẹ về quê, mình đều cảm xúc lẫn lộn. Hơi nhớ nhớ, tiếc tiếc cũng dễ hiểu vì chẳng chơi với ba được mấy nhưng mình cũng thấy vui vui vì ba sẽ về nhà, về với mẹ.

Ba hay cả mẹ mình mỗi lần đến thăm con ở xa đều háo hức lắm và dặn người ở nhà rằng: “Tui đi khi nào gặp được con rể tui mới về”.

Thế nhưng chỉ vài ngày xa nhà là dù đi chơi có vui đến đâu, cười thoải mái đến cỡ nào đôi lúc mặt cũng thần ra làm mình có cảm giác ba bị cắt đi một cách tàn nhẫn khỏi mảnh đất thuộc về mình rồi bị thả vào một nơi xa lạ chẳng mấy ý nghĩa! Thế nên chưa thấy ai theo đuổi đến cùng nhiệm vụ ở lại đến lúc gặp "con rể".

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Lần này, ba tới thăm mình và nhỏ em, "ổng" cũng tranh thủ nhắn mẹ ở nhà: “Tui muốn ở đây luôn, không về đâu. Hi hi!”. “Bà” phụ họa: “Ờ, hay đấy. Thế tôi cũng yên tâm!”.

Thế rồi hai ông bà cứ vài tiếng lại điện thoại cho nhau, báo cho nhau từng cái cây nảy mầm, hay “con gà mái mơ, nó bị khô chân. Mẹ phải thịt thôi ba ạ!”. Chẳng biết khoa học giải thích sao về hiện tượng này, nhưng theo giải thích của ba "khô chân” có nghĩa là đang tuổi lớn mà hông lớn được nữa và chẳng mong đẻ điếc gì!...

Mấy ngày lang thang cùng ba đi mua sắm, xem cái nọ cái kia, ít nhất 2 lần đứa con gái rượu "bị" gọi là “mẹ H…”. Thường là lúc xúc động hay đang vội gì đó! Lúc chọn cho ba bộ đồ có vẻ ưng ý lắm, ổng thử xong liền í ới gọi mình: “Mẹ H…xem này, vừa y”! Lúc đưa ông đi tìm chỗ check-in lên máy bay, mình hì hục đẩy xe đồ, ổng phăng phăng đi trước như sợ trễ í mặc dù còn hơn 1 giờ nữa mới tới giờ bay, rồi la lên: “Hình như vô cổng này mẹ H… này”. Dễ thương ghê!

Chỉ tiếc một điều, trước khi rời khỏi Sài Gòn, xảy ra một chuyện nhỏ làm mất vui. Bạn taxi làm vỡ vali của ba. Mình biết ba tiếc lắm! Thế mà bạn ấy lại xử sự “kinh” quá, thiệt là tổn hại hình ảnh “người Sài Gòn dễ thương lắm” mà mình hay khoe với ba! Rồi hai ba con lui cui đi, hông đòi bồi thường gì hết! Trước khi “bai bai”, mình dúi ít tiền vào tay ba: “Cái này không phải là cho tiền đâu! Ba cầm lấy và nhất định không nghĩ tới và không buồn chuyện vừa rồi nữa nha!”.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo