xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuyến tàu cuối năm

Diệu Hương

(NLĐO)- Chưa bao giờ tôi lại có cảm xúc thiêng liêng đến vậy. Mỗi người con xa quê hương như nghẹt thở trong từng phút từng giây để chờ chuyến tàu cuối cùng trong năm.


Sân ga về đêm

Sân ga về đêm

Sân ga về đêm thật nhộn nhịp, từng dòng người tấp nập, tiếng cười nói rộn rã, đâu đó tôi lại nghe thấy tiếng sụt sùi, thút thít khi ai đó bịn rịn chia tay. Trong suốt chuyến tàu từ Nam ra Bắc ấy là một hành trình dài với những quyến luyến yêu thương.

Từng ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, từng nụ cười trao nhau dù chỉ là những người xa lạ với cái nhìn thoáng qua trong chốc lát, nhưng dường như khoảng cách giữa người và người như gần lại, tình người thăng hoa trong những cảm xúc trào dâng vào mùa xuân, mùa của những yêu thương.

Và dường như ai cũng hòa mìnhtrong không khí của đất trời vào xuân, mùa của sum vầy, mùa của yêu thương lan tỏa.

Khi còi tàu bắt đầu hú, báo hiệu đoàn tàu sắp rời sân ga, tôi lại nghe được những tiếng nói phía sau: “Tàu bắt đầu rời bến rồi kìa, sắp được về nhà rồi, ôi vui quá đi mất”. Khi mọi người yên vị, và đoàn tàu bắt đầu tăng tốc thì không khí trong từng toa tàu nhộn nhịp hẳn lên. Mọi người nói chuyện râm ran, mỗi câu chuyện là một chia sẻ thú vị về cuộc đời, kinh nghiệm sống và những chuyến đi... Tôi có một cảm nhận chung là mọi người ai cũng thức trắng đêm để chia sẻ những câu chuyện vui về ngày tết của mình. Có người lấy chồng xa, nhiều năm chưa được về quê ăn tết, bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc cùng gia đình đứng quây quần bên bàn thờ tổ tiên trong đêm giao thừa trong không gian ấm cúng của thời khắc giao mùa, lòng ai cũng rộn ràng, ai cũng cầu mong gia đình mình có một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và sung túc nhất. Có người nhớ về những kỷ niệm của những thập niên trước, cứ đến ngày rằm tháng chạp mọi thanh niên trong làng lại kéo nhau vào rừng chặt mai về nhà chưng tết hoặc cùng nhau làm bánh chưng, bánh tét rồi cả đêm cả nhà cùng nhau ngồi xung quanh bếp lửa để chuyện trò suốt đêm thâu...

Những câu chuyện rất giản dị, mộc mạc đã được chia sẻ trên chuyến tàu cuối năm như thế đã cho tôi thấy cuộc sống này thật nhiều điều thú vị, ai cũng khắc khoải mong chờ ngày trở về. Và cho dù bạn có làm gì và ở đâu thì gia đình vẫn là nơi bạn luôn mong muốn trở về trong vòng tay yêu thương với bao cảm xúc đong đầy. Trên chuyến tàu hôm ấy, bạn đi đến bất kỳ toa nào cũng nghe mọi người kể những câu chuyện vui về ngày tết thật là thú vị.

Trong mỗi câu chuyện, tôi như cảm nhận ở họ sự bồi hồi, khắc khoải và nhớ thương. Với họ được sum vầy cùng gia đình đón tết là một điều rất đỗi thiêng liêng. Và với bất kỳ ai, gia đình luôn là nơi ai cũng muốn trở về.


Chuyến tàu cuối năm bao giờ cũng khiến tôi bồi hồi, lưu luyến

Chuyến tàu cuối năm bao giờ cũng khiến tôi bồi hồi, lưu luyến

Đặc biệt, mỗi khi đoàn tàu dừng lại, ai cũng háo hức, từng khuôn mặt trở nên rạng rỡ cho dù đã trải qua một chuyến đi dài không ngủ, nhưng với họ khi trở về nhà, trong vòng tay yêu thương của gia đình thì mọi thứ mệt nhọc như tan biến. Từng cái ôm, nụ cười trong đó có cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

Với tôi đây là một chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình. Những trải nghiệm cực kỳ thú vị, những cảm xúc mới, lạ ở những chặng tàu tôi đi qua.

Khi mỗi chuyến tàu đi qua, mùa xuân như đang dang tay chào đón và bên ngoài cửa sổ xuân đang len lỏi, ùa về mang lại những cảm xúc khó tả cho một năm mới tròn đầy yêu thương.

Ồ! Mùa xuân đang về…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo