xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dân mạng thương tiếc “Nữ anh hùng” Thương Sobey

M.Khuê (tổng hợp). Ảnh: Facebook

(CPN) – Thông tin Nguyễn Thị Khánh Thương (thường gọi là Thương Sobey), giảng viên khoa Báo chí trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) qua đời vì ung thư vú khiến cộng đồng mạng thương tiếc khôn nguôi. Thương Sobey cùng em gái là người sáng lập và điều hành dự án “Mạng lưới ung thư vú ở Việt Nam”.

Thương Sobey được xem là “Nữ anh hùng của bệnh nhân ung thư vú” vì những gì cô đã làm. Trên trang Facebook của cô ngoài những thông tin về tình hình sức khỏe, những cảm xúc, còn là thông điệp kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến ung thư vú. Ngay khi thông tin Thương Sobey ra đi lan tỏa, nhiều cư dân mạng bày tỏ thương tiếc trên Facebook Thương Sobey và trên Facebook Tổ chức Mạng lưới ung thư vú Việt Nam.

 

img

 

“Em rất cảm phục tấm lòng và ý chí vượt qua mọi khó khăn của cô. Cô đã truyền cảm hứng cho em và rất nhiều người khác. Mong cô yên nghỉ bình an ở thế giới bên kia!”; “Mong chị yên nghỉ! Những người ở lại sẽ tiếp tục thay chị bước tiếp con đường mà chị đang đi để giúp cho những bệnh nhân ung thư sẽ có thêm ý chí và hy vọng chống lại với căn bệnh quái ác này”;

“Cô gái nghị lực ơi, chị không thể nhớ chúng mình đã làm việc cùng nhau ở đâu, nhưng chắc chắn chị đã nói chuyện với em nhiều, từ khi em còn là sinh viên ý! Đọc Facebook thấy bạn bè share link về em, chị mở ra xem và ngỡ ngàng quá vì gặp lại cô gái có nụ cười lúc nào cũng hiền hậu và thật rạng rỡ! Em sống ở một thế giới khác, nhưng với nhiều người, em đã mang lại cho họ những cảm xúc tuyệt vời để biết yêu thương và trân trọng hơn cuộc sống này! Em an nghỉ nhé! Thương em”; “Chị Thương ra đi thanh thản yên lòng ạ. Nhiều người thương mến chị lắm. Đúng như tên của chị!”

“Trên trời cao có muôn ngàn ánh sao và em mãi là một vì sao trong đó. Cầu mong cho em luôn mỉm cười nơi chín suối”; “Em đã từng được gặp cô và nói chuyện qua Facebook với cô, em khâm phục cô lắm, cô đã sống hết mình, và không để phí giây phút nào trong cuộc đời để giúp mọi người, mong cô yên nghỉ!”;

“Bình yên đã mang em đi, em ra đi và ko bao giờ phải nuối tiếc khoảng thời gian sống đẹp và ý nghĩa nhất trên đời. Mọi người sẽ tiếp tục con đường ý nghĩa đó. An lành nơi tiên cảnh Thuong Nguyen Sobey nhé!”; “Em đã đến và lưu dấu ở cuộc đời này, nhẹ bước phiêu du và bình yên nơi ấy nhé!”;

“Đại gia đình vừa mất đi người con ưu tú, vĩ đại, nụ cười, niềm tin, nghị lực và những việc cháu Thuong Nguyen Sobey đã làm luôn sống mãi trong trái tim mọi người, ra đi than thản cháu nhé, từ nay không được nghe những lời chia sẽ, động viên của cháu nữa rồi!”…

Thương Sobey thường tổ chức sự kiện “Ngày chiếc nơ hồng” cho bệnh nhân ung thư vú vào tháng 10 hằng năm. Hai chiến dịch lớn nhất thu hút nhiều người nổi tiếng tham gia như “Vượt qua nỗi sợ hãi” (2013) và “Mạnh hơn sợ hãi” (2014) với nhiều hoạt động: hội thảo, đạp xe diễu hành, hội chợ gây quỹ,… Cô phát hiện bị ung thư vú ít ngày sau đám hỏi và đám cưới diễn ra chỉ 3 ngày sau khi phát hiện bệnh. Tình yêu từ người chồng đã hỗ trợ cô rất nhiều để vượt qua mọi khó khăn.

Tuy “nữ chiến binh” Thương Sobey ra đi vĩnh viễn nhưng tinh thần và công việc dang dở của cô vẫn được tiếp tục như lời hứa trên Facebook Tổ chức Mạng lưới ung thư vú Việt Nam: “Chị đã yên nghỉ nhưng những công việc vẫn đang được tiếp tục, những hành trình dang dở của chị vẫn sẽ được tiếp bước và thắp lửa bởi hàng triệu những thành viên, tình nguyện viên, những bạn trẻ khác ở khắp Việt Nam và quốc tế. Hành trình ấy sẽ không dừng lại. Và chúng ta vẫn sẽ tiếp tục sống như những chiến binh”

Tang lễ của Thuong Nguyen Sobey được tổ chức vào lúc: 13 giờ ngày 20-3 tại Mt Thompson Memorial Gardens, 329 Nursery Road, Holland Park 4121 - Úc. Lễ hỏa táng sẽ diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo