xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lung linh tình đầu

Huỳnh Ngọc Trâm

(NLĐO)- Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là chọn đúng người để yêu thương, tin tưởng và cùng nhau đi hết chặng đường dài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tình yêu đẹp nhất, và trong sáng nhất đó là tình cảm học trò. Thứ tình cảm thi vị và đẹp như trăng 16. Và tôi đã từng có một tình yêu đầu đời đẹp lung linh như thế.

Tôi và anh yêu nhau chín năm, khoảng thời gian không quá ngắn cho một câu chuyện tình. Gia đình anh nghèo, lại đông anh em. Tốt nghiệp phổ thông, anh quyết định đi học nghề làm tóc, cái nghề mà anh rất thích. Còn tôi học Sư phạm mầm non.

Ngày anh thành thạo nghề cũng là lúc tôi trở thành cô giáo trường làng, ai cũng thầm ghen tỵ vì hạnh phúc của chúng tôi. Tuy nhiên, khi mẹ tôi biết chuyện tình cảm của chúng tôi thì ra sức ngăn cản. Bởi mẹ đã trải qua cái nghèo, mẹ không muốn con gái mẹ phải chịu đựng những đắng cay, vất vả như mẹ. Mẹ nói trong nước mắt: “Nếu thương mẹ, chia tay đi con, mẹ đã từng trải qua cái đói, cái nghèo. Mẹ không muốn con đi vào vết xe đổ của mẹ, bây giờ con có thể oán giận mẹ, nhưng sau này rồi con sẽ hiểu”.

Tôi đau khổ vô hạn, nhưng lời mẹ nói tôi không thể không nghe. Chia tay anh trong ngày mưa đầy nước mắt, anh chỉ kịp nắm lấy tay tôi và chúc tôi tìm thấy người xứng đáng hơn anh. Tim tôi nhói đau, và tôi biết anh cũng thế.

Mặc dù đã nói lời chia tay, nhưng anh vẫn không quên quan tâm tôi mỗi ngày. Anh cứ lặng lẽ bên tôi bằng những dòng tin nhắn: “Em có khỏe không?”, “Hôm nay ngày nghỉ em làm gì?”, hoặc “Mùa này lạnh lắm đi làm nhớ mang áo ấm em nhé!”.

Tôi đã khóc thật nhiều khi đọc những dòng tin nhắn của anh. Tôi ước gì tôi có thể đến bên anh để tựa vào vai anh mà thổn thức cho thỏa lòng mong nhớ, nhưng không thể.

Và trái tim tôi như khép lại kể từ đó, cho dù xung quanh tôi có rất nhiều trai làng theo đuổi, nhưng tôi vẫn không rung động trước ai, bởi trong tim tôi luôn có anh.

Vượt lên tất cả, để chứng tỏ tình yêu anh dành cho tôi, anh vừa đi làm, vừa tham gia lớp đại học tại chức. Rồi một buổi chiều mùa thu, tôi đang dạy những trẻ em trong xóm, bất chợt anh đến chìa cho tôi xem tấm bằng đại học với nụ cười rạng rỡ khi anh cho biết đã được UBND xã nhận vào làm việc.

Tôi như vỡ òa vì hạnh phúc. Giờ đây, dẫu biết rằng quá khứ ở đằng sau và phải sống cho những gì phía trước nhưng đôi khi tôi vẫn bước ngược về, để chứng tỏ chúng tôi đã vượt qua nỗi đau đến được bến bờ hạnh phúc.

Bởi hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là chọn đúng người để yêu thương, tin tưởng và cùng nhau đi hết chặng đường dài.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo