xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mẹ ơi, hãy về nhà đúng giờ!

Facebook Nguyen Pham Khanh Van

(CPN) - Cũng may, tôi thường tự bừng tỉnh và tự cân bằng mình, tôi sẽ không dâng hết cuộc đời mình cho công việc, nếu không có việc này, tôi sẽ làm việc khác nhưng con tôi chỉ có một thời...

Tối qua, tôi ngồi họp đến 5 giờ 30 phút thì tạm nghỉ 5 phút rồi họp tiếp. Tôi tranh thủ gọi điện thoại cho chị giúp việc, kêu chị lấy cá thác lác đã quết với thịt ra chiên chả chấm mắm tỏi ớt, lấy bí đao nấu canh tôm tươi và xào thịt bò bắp với củ hành.

 

Ảnh có tính minh họa. Nguồn Internet

Ảnh có tính minh họa. Nguồn Internet

 

Tất cả đều đã được tôi chuẩn bị tối qua. Kế bên tôi, chị đối tác Việt Kiều nói tiếng Việt không rành cũng gọi cho giúp việc, rồi cả hai nhìn nhau thốt lên “working mother!”. Hôm trước đi chụp hình quảng cáo, cô bạn níu tôi trong restroom khi cùng thay đồ: “Chị mặc đồ hiệu không hả? chị có làm ra nhiều tiền không?” – một câu hỏi mang đầy áp lực.

Nếu mình lấy chồng giàu mà không lao động, cứ trông chờ vào một ai đó nuôi mình, liệu tôi có kiêu hãnh sải những bước chân trên đôi giày Salvatore, đầm maxi BCBG tung bay trong gió? Cũng thật khó nói!

Làm một phụ nữ thành công trong thời đại này không hề dễ dàng – nhất là với một bà mẹ yêu con như tôi. Tôi phải đánh đổi bằng những giấc ngủ vội vàng, những lúc chia tay con trong sân trường rươm rướm nước mắt, những phút giây cả nhà cùng đạp xe thong thả trên đường… Có đôi khi về nhà khi con đã ngủ, lặng lẽ ăn gói xôi trong xe, nhìn ánh mắt xót thương của người phối ngẫu…

Phụ nữ thành công là gì? Là phụ nữ hạnh phúc, dù với lựa chọn nào cô ấy cũng phải hạnh phúc. Với tôi, thành công trong công việc đôi khi là một tham vọng mang tính sĩ diện, lúc nào cũng phải cháy hết mình, nếu không còn chất đốt, tôi sẽ ra đi.

Cũng may, tôi thường tự bừng tỉnh và tự cân bằng mình, tôi sẽ không dâng hết cuộc đời mình cho công việc, nếu không có việc này, tôi sẽ làm việc khác nhưng con tôi chỉ có một thời, nếu tôi không ôm chúng trong lòng, một ngày chúng không cần tôi ôm nữa.

Xót xa, vì phụ nữ làm gì cũng phải lựa chọn và đánh đổi, bởi vậy tôi thường nghiêng mình trước một người phụ nữ thành công.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo