xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này...!

Facebook Ngoc Tram Ninh

"Nếu có ước muốn trong cuộc đời này... hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại"... Thật vậy sao? Xin lỗi tác giả, nhưng chẳng hiểu sao em không thấy có nhu cầu quay ngược thời gian xíu nào cả.

1. Không muốn là con nhóc "đầu gấu đại tỉ"giữa trưa leo hàng rào đi bảo vệ thằng nhóc hàng xóm hoặc ra ngồi giữa đồng nghịch cát bắt châu chấu một mình như thuở lên 5.

2. Không muốn phải xách chổi đánh nhau với cả lớp, tát nhau với con lớp trưởng vì bị kêu "Bắc kì con", rồi trợn mắt nhìn cô vì ko ai đứng về phía mình như hồi cấp 1.

3. Không muốn phải đau đầu với con điểm 8, phải mở ngoặc đóng ngoặc đúng chuẩn và run như cầy sấy mỗi khi bị gọi lên bảng (vì biết chắc mình làm tính sẽ sai) như thời cấp 2.

4. Không muốn làm "sát thủ lớp học", "người từ trên trời rơi xuống", chơi với một người chỉ vì thói quen cố hữu và suốt ngày chỉ muốn... đốt trường như thời cấp 3.

 

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

 

 

5. Không muốn phải leo lên thư viện để tránh các lớp học chán ngắt, rồi thức 3-4 giờ sáng để mong giữ top lớp như thời đại học.

6. Không muốn phải kèn cựa với sếp nhỏ, sếp to và các thể loại vợ chồng, bạn bè sếp cùng dây dơ rễ má gì đó các mối quan hệ lủng cũng phức tạp nơi công sở như mấy năm đầu đi làm.

7. Không muốn phải tự kỉ cà phê một mình, xem phim một mình, cuốn chăn ngồi tự kỉ một mình trong phòng. Không muốn phải chờ đợi mòn mắt và uốn mình nhún nhường theo tiêu chuẩn của "mấy anh chàng sẽ chẳng bao giờ liên quan đến mình"... như vài tháng trước đây.

Thế nghĩa là sao hả tác giả? Em chẳng có kỉ niệm đẹp à? Không đâu! Em vẫn hay nhìn lại quá khứ và thấy "buồn phát khóc vì thấy chúng quá đẹp" hoặc "thấy quá đẹp vì chúng buồn đến phát khóc"... thế nhưng em chả có nhu cầu quay lại để cảm "cái đẹp" đó một lần nữa.

Và theo em ấy, thì em hoàn toàn ổn, vì như thế có nghĩa là, em chẳng có điều gì phải nuối tiếc đến nỗi muốn quay đầu lại...Dù đúng dù sai, dù buồn hay vui, thoải mái hay không thoải mái, thì miền hiện tại vẫn ổn hơn những tháng năm quá khứ ta đã bỏ lại rồi.

"Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, mong cứ bước tiếp không cần quay đầu lại..."...

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo