xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thư gửi thanh xuân của tôi

Theo Denley Lupin (Ngôi Sao)

Nếu như được trở lại, bạn có sẵn lòng đắm mình trong cơn mưa thanh xuân ấy một lần nữa không?

Có một khoảng thời gian tuyệt đẹp nhưng ngắn ngủi, khi đi qua rồi vô tình quay đầu lại, thầm gọi "Thanh xuân, tôi nhớ cậu rất nhiều".

"Thanh xuân", tên gọi thôi cũng đẹp đến thế, trong đời bạn có thể quên nhiều thứ nhưng kỳ thực lại không quên tuổi thanh xuân, khi thời gian cứ trôi, khi người ta dường như sắp quên đi ước mơ thuở ban đầu thì ký ức đó lại nhẹ nhàng quay lại hiện rõ trong tâm trí, như dòng suối nhỏ, nhẹ nhàng trôi trong tim, sưởi ấm tâm hồn.

Tôi và bạn, chúng ta từng có khoảng thời gian ngốc nghếch, từng làm những chuyện điên rồ không cần suy nghĩ, vui thì cười, buồn thì khóc, ngông cuồng thể hiện mình. Từng mơ ước lớn lên thành vĩ nhân, thành người thành công để cả thế giới ngước nhìn. Nhưng trưởng thành mới hiểu ra, thành công nhất trong đời người chính là sống hạnh phúc và thanh xuân đã trôi qua đó mới là quãng thời gian hạnh phúc nhất.

631fa01c31d0aa9e1eca22d652b5ed-7865-5620

Ảnh minh họa.

 

Gửi thanh xuân, gửi cô gái năm đó tôi yêu thầm, bao lần tôi ngẩn ngơ ngắm nhìn nụ cười trong veo của bạn, lật tung trang vở để làm tóc bạn bay bay, cố gắng chọc tức bạn, để nghe bạn mắng, bao lần viết thư tỏ tình cho bạn lại không đủ can đảm bày tỏ. Cứ giữ tình cảm đó trong lòng biết bao năm. Giờ đây bạn đã khoác trên mình bộ váy trắng tinh khôi, bước vào lễ đường, trở thành cô dâu xinh đẹp. Lòng tôi cũng tràn đầy niềm hân hoan, kỳ lạ cũng cảm giác thật hạnh phúc. Phải rồi, trong trái tim mỗi chàng trai đều có một cô gái trong trẻo như sương mai, tinh khôi nhưng không thể chạm đến, có tên là "mối tình đầu".

Gửi thanh xuân, nhớ cậu bạn lớp trưởng ngồi cùng bàn luôn tỏ vẻ nghiêm nghị nhưng lại hay bày trò tinh quái, phá đám các cô gái. Cũng từng làm xiêu lòng bao nữ sinh lớp dưới bởi vẻ điển trai có chút phong trần giả bộ. Từng làm tôi cười nghiêng ngả với những câu chuyện tiếu lâu, hay chỉ chiêu tán gái. Nhưng cũng làm tôi lần đầu tiên trong đời khóc nhiều như vậy khi nghe tin cậu ra đi, bỏ lại bao giấc mơ dang dở, tôi còn tưởng lại thêm một chiêu quái nào của cậu nhưng đâu ngờ mãi mãi sẽ không nhìn thấy bộ dạng láu cá của cậu nữa. Cậu ra đi sao quá vội vàng, như ngôi sao băng dù chỉ xuất hiện trong cuộc đời này một khoảnh khắc ngắn ngủi, vụt sáng, chỉ đủ để nhân gian nhìn ngắm một lần trong đời.

Gửi những năm tháng niên thiếu ấy, rất nhớ những người bạn học, đã cùng nhau ngồi trên chuyến tàu thanh xuân trong quá khứ, từng bồng bột, nghịch ngợm, từng yêu ai đó say đắm với tình yêu đơn thuần của tuổi trẻ, nay đã ngồi trên những chuyến tàu của riêng mình đi về muôn phương. Khẽ mỉm cười cảm ơn duyên số đã đưa họ đến bên đời ta, chứ không phải là tình cờ.

Gửi thanh xuân của tôi, từng dám hét to tuyên bố chinh phục thế giới, nhưng ngay đến nói lời yêu thương với một cô gái cũng không dám. Từng dở hơi, cãi lời bố mẹ, muốn bỏ nhà đi đến nơi thật xa để tìm chân lý sống cho riêng mình nhưng nhận ra có thể sẽ chết nếu không được ăn cơm mẹ nấu. Từng điên cuồng lao vào đánh nhau vì chính nghĩa bảo vệ bạn bè, rồi cười ha hả bên cạnh nhau với khuôn mặt trầy xước. Từng cùng bạn bè nằm trên bãi cỏ ngắm sao băng và tưởng tưởng về thế giới bên ngoài đầy màu sắc. Cảm ơn thanh xuân ấy đã cho tôi một lần được sống cho chính mình.

Thời gian một khi đã trôi đi, những gì đã xảy ra sẽ biến mất vĩnh viễn, chỉ có những hồi ức trong tim vẫn sống mãi. Nếu như được trở lại, bạn có sẵn lòng đắm mình trong cơn mưa thanh xuân ấy một lần nữa không?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo